Tin mới

Cải bắp và những lợi ích tuyệt vời

Thứ sáu, 11/03/2016, 10:07 (GMT+7)

Cải bắp là một trong những loại rau thông dụng đối với nhiều gia đình. Không những là một trong những loại rau phổ biến, cải bắp còn có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mà rất ít người biết. 

Cải bắp là một trong những loại rau thông dụng đối với nhiều gia đình. Không những là một trong những loại rau phổ biến, cải bắp còn có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mà rất ít người biết. 

Hỗ trợ giảm đau xương khớp

Cải bắp có tác dụng giảm đau xương khớp hiệu quả. Ảnh: Internet

VOV đưa tin cho biết, cải bắp được sử dụng như một bài thuốc hỗ trợ giảm đau xương khớp hiệu quả. Dùng cải bắp, ép lấy nước uống, bã đắp vào chỗ đau nhức do thấp khớp, thống phong... 

Nếu bị chân tay đau nhức, nổi hạch dùng lá bắp cải cán dập gân, hơ nóng và áp lên chỗ đau.

Đắp 3-4 lá cải bắp, bên ngoài dùng vải dày và áp lên sau đó buộc lại. 

Hỗ trợ điều trị ho nhiều đờm

Cải bắp hỗ trợ điều trị ho, nhiều đờm. Ảnh: Internet

Dùng 80-100g cải bắp, nửa lít nước, sắc còn 1/3 và cho thêm mật ong sau đó dùng để uống trong ngày, kết hợp ăn bắp cải sống. Nước ép bắp cải có thể dùng để chữa viêm họng, viêm phế quản, khản tiếng...

Hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Sức khỏe và đời sống cho biết, bắp cải có tác dụng làm giảm quá trình đồng hóa glucid và giảm đường huyết. Dùng 100g hàng ngày giúp phòng và trị bệnh đái tháo đường type 2.

Hỗ trợ chữa loét dạ dày tá tràng

Bóc  từng lá bắp cải (lấy cả lá xanh bên ngoài), rửa nhiều lần cho sạch, dọc đôi từng lá theo sống lá. Chần qua với nước sôi. Vớt ra để ráo nước.

Cho vào cối sạch, giã nát, lấy vải màn hay gạc sạch lọc lấy nước. 1kg bắp cải có thể ép được khoảng 500ml nước.

Liều dùng: Mỗi ngày ép 1.000ml nước bắp cải, chia làm nhiều lần để uống, mỗi lần khoảng 250ml, uống thay nước, có thể thêm đường hoặc muối. Mỗi đợt điều trị là 2 tháng.

Điều trị bằng nước ép bắp cải không có biến chứng gì, có thể kết hợp với các thuốc chữa dạ dày, tá tràng khác.

Giảm bệnh tim mạch

Cải bắp giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ảnh: Internet

Cải bắp có tác dụng hạ cholesterol có trong máu, làm giảm nguy cơ bị vữa xơ mạch máu, thiểu năng mạch vành và nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não.

Hỗ trợ phòng ngừa ung thư vú

Cải bắp giúp phòng ngừa ung thư vú hiệu quả. Ảnh: Internet

VOV cho biết, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng rau họ cải đặc biệt là bắp cải và dưa bắp cải có thể giúp làm giảm nguy cơ một số loại ung thư trong đó có ung thư vú.

Theo đó, các nhà khoa học tại trường đại học Michigan đã kết luận rằng những phụ nữ ăn 4-5 bữa bắp cải/tuần sẽ giảm được 74% nguy cơ mắc chứng bệnh ung thư vú.

Trong bắp cải có một nhóm hoạt chất indol. Qua thực nghiệm cho thấy trong chất này làm giảm tỷ lệ ung thư vú.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news