Tin mới

Cái giá để trở thành người nổi tiếng trong showbiz Hàn

Thứ hai, 11/09/2017, 16:00 (GMT+7)

Sự thật khắc nghiệt về việc cạnh tranh, đấu đá để được nổi tiếng trong showbiz Hàn sẽ khiến nhiều người bàng hoàng và có cái nhìn khác đối với ngành công nghiệp giải trí ở xứ sở Kim Chi.

Sự thật khắc nghiệt về việc cạnh tranh, đấu đá để được nổi tiếng trong showbiz Hàn sẽ khiến nhiều người bàng hoàng và có cái nhìn khác đối với ngành công nghiệp giải trí ở xứ sở Kim Chi.

Vào khoảng năm 2009, Jang Ja Yeon từ một diễn viên vô danh bỗng nhanh chóng được nhiều khán giả biết đến qua một vai diễn phản diện trong bộ phim truyền hình đình đám “Boys Over Flower”.

Jang Ja Yeon trở nên nổi tiếng hơn nhờ vai diễn phụ trong bộ phim BOF. Ảnh internet

Đang trên đà nổi tiếng nhưng vào ngày 7/3/2009, Jang Ja Yeon được tìm thấy tại nhà riêng ở Bundang huyện Seongnam, tỉnh Gyeonggi trong tình trạng đã tử vong. Theo báo cáo của điều tra viên thì nguyên nhân cái chết là do bị treo cổ dẫn tới tử vong và họ không tìm thấy bằng chứng nào về việc cô bị bức tử hay ám sát.

2 năm sau, nguyên nhân cái chết của Jang Ja Yeon bất ngờ được công bố khiến nhiều khán giả phải sốc. Bản tài liệu được cho là di thư của Jang Ja Yeon dài 230 trang tố cáo 31 người đã tham gia xâm hại tình dục cô với 100 lần trong suốt thời gian dài.

Jang Ja Yeon tìm đến cái chết do bị trầm cảm vì bị lạm dụng tình dục. Ảnh internet

Jang Ja Yeon viết: “Hãy trả thù cho tôi. Không có cách nào để tôi có thể thoát khỏi kiếp bán thân. Những kẻ đã lạm dụng tôi đều là quỷ dữ. Tôi bị ép phải tiếp khách hơn 100 lần.

Bất cứ khi nào tôi được mặc quần áo mới là tôi phải gặp một con quỷ. Không chỉ ở Kangnam mà tôi còn phải tiếp khách ở quán karaoke Suwon và nhiều nơi khác. Thậm chí vào ngày kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ, tôi cũng bị ép đi tiếp khách. Tôi lập một bản danh sách để quyết trả thù cho đến chết. Thậm chí nếu tôi xuống mồ, tôi vẫn quyết trả thù”.

Để có được sự nổi tiếng, Jang Ja Yeon đã phải đánh đổi bằng cả cuộc đời người con gái.

Cô bị cưỡng hiếp nhiều lần bởi chính giám đốc quản lý của mình và nhiều tên tuổi khác nữa. Không những thế chúng còn quy lại toàn bộ quá trình này và dọa nếu không phục vụ thì sẽ bị công bố đoạn băng.

Không chỉ Jang Ja Yeon, theo 1 cuộc điều tra, 7% số người được hỏi nói họ từng bị cưỡng hiếp. 55% nghệ sĩ cho biết thường xuyên nhận được đề nghị “bao bọc” của các đại gia. Họ thường hứa sẽ đảm bảo chu cấp đầy đủ cho những người đẹp này về tài chính, đổi lại các cô gái phải đáp ứng “nhu cầu” của họ bất cứ khi nào được yêu cầu. Những đại gia này chủ yếu là các thương gia, đạo diễn truyền hình và chính trị gia.

Những sự thật này khi được hé lộ đã khiến giới truyền thông Hàn Quốc lẫn châu Á rúng động. Từ đây công chúng cũng phần nào hiểu được những góc khuất và áp lực khủng khiếp khi lựa chọn dấn thân vào ngành công nghiệp khắc nghiệt.  

Nữ diễn viên đã chọn cái chết để giải thoát cho mình. Ảnh internet

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news