Tin mới

Cái hôn ấm áp của cậu bé dành cho mẹ trên chiếc xe đạp cũ chất đầy ve chai trong đêm Trung thu khiến nhiều người rưng rưng

Thứ hai, 24/09/2018, 20:57 (GMT+7)

Trong khi nhiều em nhỏ được bố mẹ đưa đi chơi Trung thu, hay cùng gia đình quây quần bên mâm cỗ trông trăng thì vẫn có những em nhỏ phải cùng mẹ tất bật mưu sinh trên phố khiến cư dân mạng không khỏi nghẹn ngào xúc động.

Trong khi nhiều em nhỏ được bố mẹ đưa đi chơi Trung thu, hay cùng gia đình quây quần bên mâm cỗ trông trăng thì vẫn có những em nhỏ phải cùng mẹ tất bật mưu sinh trên phố khiến cư dân mạng không khỏi nghẹn ngào xúc động.

Đối với nhiều gia đình, thì Tết Trung thu là chính là ngày Tết tình thân, ngày mà cả gia đình quây quần bên mâm cỗ trông trăng. Khắp các con ngõ lớn nhỏ đều vang lên tiếng trẻ con tíu tít đi theo những đoàn múa lân nhảy múa trong tiếng trống rộn ràng “tùng dinh dinh, tùng tùng dinh dinh”, đâu đâu cũng nhộn nhịp, tưng bừng.

Nhưng chẳng phải ai cũng may mắn có được những khoảnh đầy ý nghĩa bên gia đình, cùng mâm cỗ trông trăng gồm những chiếc bánh nướng bánh dẻo mềm mịn, những chú chó bưởi ngộ nghĩnh, những chiếc đèn ông sao được dán bóng kính bắt mắt... Đâu đó quanh chúng ta vẫn có những em nhỏ cùng mẹ mưu sinh trên phố, chẳng biết đến phá cỗ đêm trăng, hay chiếc đèn ông sao trong dịp lễ đặc biệt này.

Mới đây, hình ảnh cậu bé nhỏ âu yếm hôn má người mẹ mình khi đang ngồi trên chiếc xe đạp cũ kĩ chất đầy bao ve chai, bìa caton trong đêm được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người rưng rưng.

Cái hôn ấm áp của cậu bé dành cho mẹ trên chiếc xe đạp cũ chất đầy bao ve chai trong đêm Trung thu khiến nhiều người rưng rưng - Ảnh 1.

Hình ảnh cậu bé âu yếm hôn má mẹ khi ngồi trên chiếc xe đạp chất đầy ve chai khiến nhiều người rưng rưng

Trong khi mọi người đang vui vẻ đi chơi trung thu, cùng nhau sửa soạn mâm cỗ trông trăng thì em và mẹ vẫn miệt mài mưu sinh trên phố. Tuy nhiên, đối với cậu bé có lẽ đó cũng là hạnh phúc bởi lúc nào cũng có mẹ đồng hành bên cạnh.

Ngay sau đó, tài khoản T.L cũng chia sẻ hình ảnh của hai mẹ con được chụp vào ban ngày khi cô vô tình bắt gặp trên phố. "Đây là hình ảnh 2 mẹ con sáng nay. Cu nhóc vẫn được mẹ cho đi học, biết tự tay cấm ống hút vào hộp sữa tự uống. Xem mà thấy thương nhưng tôi không thể giúp đỡ hàng ngày được vì tôi là cũng là mẹ đơn thân tự lo làm kiếm tiền nuôi con", đoạn chia sẻ của tài khoản T.L trên mạng xã hội.

Cái hôn ấm áp của cậu bé dành cho mẹ trên chiếc xe đạp cũ chất đầy bao ve chai trong đêm Trung thu khiến nhiều người rưng rưng - Ảnh 2.

Hình ảnh hai mẹ con được chị Trúc ghi lại vào sáng 24/9 trên đường Bùi Thị Xuân

Kèm theo những dòng chia sẻ trên, là hình ảnh người mẹ trong bộ quần áo nam giới, đội chiếc mũ lưỡi trai đang tất tả chằng những chiếc bao đựng ve chai lên xe đạp, rồi nhanh chóng bế cậu bé đặt lên yên xe để bắt đầu một ngày lao động mới.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, chị Trúc - người chia sẻ những hình ảnh trên cho biết, "Mình bắt gặp hai mẹ con ở khu vực đường Bùi Thị Xuân, quận 1 (TPHCM). Tầm khuya thì mình không biết chính xác mấy giờ hai mẹ con đến đó ngủ, nhưng sáng thường tầm 6h hơn thì mình thấy họ nằm ở đó rồi".

 

Bên cạnh đó, chị Trúc cũng cho biết thêm, "Ban đầu mình không hay để ý đường xá nên không biết, sau đó mấy anh bảo vệ nói nên mới biết hai mẹ con chị này. Do hay trực đêm nữa nên cũng thường xuyên gặp, hai mẹ con có xe ve chai cứ đến tối là tìm đến đây để ngủ. Cô đó mặc đồ cải trang đàn ông nên ai cũng tưởng là hai bố con. Nhưng khi tiếp xúc nói chuyện thì mới biết là nữ giới. Mình chia sẻ lại hình ảnh của hai mẹ con mong mọi người có thể chung tay giúp đỡ chứ thời tiết Sài Gòn mưa nắng thất thường, cứ ngủ ngoài đường như vậy thì thương hai mẹ con quá".

Khoảnh khắc ấm áp trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội cũng đã khiến nhiều người cảm động, không ít người hoài niệm về trung thu xưa, nhớ về một thời lam lũ, cùng cha mẹ mưu sinh vất vả.

KA

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news