Tin mới

Cải thìa và lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Thứ tư, 02/03/2016, 10:52 (GMT+7)

Cải thìa là một trong những loại rau quen thuộc trong những bữa cơm đối với nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên những lợi ích bất ngờ mà cải thìa mang lại đối với sức khỏe không phải ai cũng biết.

Cải thìa là một trong những loại rau quen thuộc trong những bữa cơm đối với nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên những lợi ích bất ngờ mà cải thìa mang lại đối với sức khỏe không phải ai cũng biết.

Hỗ trợ ngừa ung thư

Zing cho biết, cải thìa là một trong những loại rau họ cải đã được khoa học chứng minh về nhiều Công dụng trong đó có việc hỗ trợ phòng ngừa ung thư.

Trong rau cải có chứa hàm lượng glucosinolate được chuyển đổi thành isothiocyanate. 

Hỗ trợ tiêu hóa

Rau cải thìa tốt cho quá trình tiêu hóa. Ảnh: Internet

Báo Gia đình Việt Nam cũng thông tin cho biết trong cải thìa có chứa hàm lượng chất xơ thiết yếu giúp ích cho quá trình tiêu hóa và phòng ngừa táo bón. 

Điều chỉnh huyết áp

Trong cải thìa có chứa hàm lượng potassium và canxi  có khả năng kích thích nhịp tim hoạt động và hạ huyết áp cao. Ngoài ra, trong cải thìa có chứa lượng sodium thấp góp phần đáng kể vào việc giảm thiểu mức độ của huyết áp cao. 

Bảo vệ xương

Trong cải thìa có chứa nhiều chất như sắt, phospho, canxi, magiê, kẽm, vitamin K. Các chất này đều góp phần vào quá trình xây dựng và duy trì sức khỏe của xương cũng như cấu trúc của hệ thống xương khớp bên trong cơ thể. 

Tốt cho mắt

Chất Beta carotene có trong cải thìa sẽ mang lại nhiều lợi ích cho đôi mắt, nó giúp phòng ngừa được bệnh đục nhân mắt, thoái hóa điểm vàng...

Giảm cân

Cải thìa giúp hỗ trợ Giảm cân hiệu quả. Ảnh: Internet

Trong cải thìa chứa nhiều vitamin, khoáng chất chất xơ và ít calo. Điều này giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

Tốt cho tim mạch

Cải thìa không chứa cholestrol, giàu lượng  folate, kali, vitamin C, B6. Điều này giúp cơ thể duy trì được sức khỏe cho tim nếu ăn cải thìa. 

Zing dẫn lại một nghiên cứu cho kết quả những người tiêu thụ 4,069mg kali một ngày sẽ giảm được tới 49% nguy cơ bị chết do chứng thiếu máu cục bộ ở tim so với những người tiêu thụ ít kali (khoảng 1,000mg mỗi ngày).

Tốt cho phụ nữ mang thai

Cải thìa giúp phòng ngừa khuyết tật cho thai nhi. Ảnh: Internet

Chất axít folic có trong cải thìa là chất có công dụng hiệu quả trong việc phòng ngừa khuyết tật cho thai nhi. 

Tăng cường hệ miễn dịch

Hàm lượng vitamin C có trong cải thìa có công dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật cũng như quá trình lây nhiễm trong cơ thể.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news