Tin mới

"Cầm vàng" quá sớm, U18 Việt Nam nối gót đàn anh cúi mặt rời sân chơi khu vực

Thứ tư, 13/09/2017, 21:43 (GMT+7)

Chỉ cần một trận hòa là đủ để có ngôi nhất bảng và có bàn thắng từ cực sớm, như các học trò U18 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn lại dính đúng "cái dớp" của U22, thất vọng rời giải.

Chỉ cần một trận hòa là đủ để có ngôi nhất bảng và có bàn thắng từ cực sớm, như các học trò U18 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn lại dính đúng "cái dớp" của U22, thất vọng rời giải.

Chỉ cần vỏn vẹn có 40 giây để các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn - người đưa U20 Việt Nam vào đến tận World Cup U20 "dội gáo nước lạnh" lên đối phương. Từ đường tạt bóng bên cánh phải, Xuân Tú bật cao đánh đầu đưa bóng vào đúng tầm băng lên của Hồng Sơn, để tiền vệ trẻ này đứt điểm cận thành ghi bàn thắng mở tỷ số.

Xuất phát với đội hình không có một tiền đạo nào, HLV Hoàng Anh Tuấn không giấu ý đồ nhường quyền cầm bóng cho đối phương, chủ động đánh chặn và dùng những đường tấn công nhanh để kết liễu đối thủ và như thường lệ, các học trò của ông cực kỳ chủ động trong khi U18 Myanmar dù cầm bóng nhiều hơn, tổ chức tấn công nhiều hơn nhưng đều "chịu phép" với sự chắn chắn của hàng thủ U18 Việt Nam.

 
 

Không những hóa giải rất tốt các đường lên bóng của U18 Myanmar, các cầu thủ trẻ Việt Nam cũng đã thực hiện rất tốt ý đồ của HLV Hoàng Anh Tuấn với những đường phản công sắc sảo, nhất là sau khi tuyển thủ U22 Đoàn Văn Hậu được tung vào sân đầu hiệp 2. Liên tiếp ở những phút 56 và 60, U18 Việt Nam sút có được thêm bàn thắng từ những tình huống đánh đầu của Việt Anh và Văn Công.

Pha ghi bàn từ quả đá phạt xuyên hàng rào từ cự ly hơn 17m của Kaung Khant gỡ hòa cho U18 Myanmar tưởng chừng chỉ làm trận đấu sôi động hơn ở gần 20 phút cuối trận, nhưng đau đớn, đấy là là tiền đề để các cầu thủ trẻ chủ nhà có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước U18 Việt Nam.

 

Những pha bóng cố định được coi là thứ vũ khí tốt để U18 Việt Nam "giải quyết" đối thủ, nhưng khi không thể tận dụng được những cơ hội tốt đã tạo ra, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn lại phải trả giá bằng đúng những tình huống như thế.

Từ pha treo bóng từ cột phạt góc của đội chủ nhà, thủ thành người Đắk Lắk Y E Li Nie đẩy bóng ra đúng chân Moe Aung, để tiền đạo số 10 của U18 Myanmar nhẹ nhàng đẩy bóng vào lưới, kết thúc giấc mơ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Tỷ số: U18 Việt Nam 1-2 U18 Myanmar

Cầm vàng quá sớm, U18 Việt Nam nối gót đàn anh cúi mặt rời sân chơi khu vực - Ảnh 4.

Bảng xếp hạng chung cuộc bảng B.

Đội hình ra sân

U18 Việt Nam: Y E Li Nie, Mai Sỹ Hoàng, Thái Bá Sang, Bùi Hoàng Việt Anh, Phạm Văn Luân, Lê Văn Xuân, Lê Xuân Tú, Nguyễn Hồng Sơn, Trần Văn Công, Trần Bảo Toàn, Trương Tiến Anh.

U18 Myanmar: Wai Yan Soe, Paing Htwe, Moe Khant, Moe Kyaw, Kaung Khant, Sone Naing, Naing Tun, Naing Ko Ko, Wunna Soe, Phyoe Wai, Maw Oo.

Bàn thắng

U18 Việt Nam: Hồng Sơn (1')

U18 Myanmar: Kaung Khant (74'), Moe Aung (86')

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news