Tin mới

Cán bộ đi chợ hộ mùa dịch bị 'bom hàng', mất tiền mua hộ vì người dân 'đặt thử xem có đúng thế không'

Thứ sáu, 27/08/2021, 10:35 (GMT+7)

Kể từ khi áp dụng hình thức đi chợ hộ, cán bộ chiến sĩ hay các tình nguyện viên tại TP.HCM đã gặp không ít tình huống oái oăm, thậm chí còn mất tiền oan vì người dân "bom hàng".

Theo Zingnews.vn,Thanh Niên, chiều ngày 22/8, UBND TP.HCM đã ban hành công văn khẩn về Kế hoạch đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực thực phẩm trong giai đoạn thực hiện biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch từ 23/8 đến 6/9.

Trong công văn này, người dân trên toàn địa bàn thành phố, bất kể "vùng xanh" hay "vùng đỏ" đều sẽ không được tự đi chợ nữa mà chính quyền sẽ "đi chợ hộ". Đây là những điều chỉnh mới bởi trước đó, UBND thành phố đã thông báo người dân ở “vùng xanh” sẽ không còn được đi chợ 1 lần/tuần.

TP.HCM đang triển khai mô hình đi chợ hộ người dân. Ảnh: Zingnews
TP.HCM đang triển khai mô hình đi chợ hộ người dân. Ảnh: Zingnews

Tuy nhiên, do mới triển khai mô hình "đi chợ hộ" nên còn nhiều lúng túng và phát sinh nhiều tình huống khiến cán bộ đi mua hàng lẫn người dân không mong muốn. Đáng chú ý là việc một vài người dân đặt hàng nhưng đến khi cán bộ tình nguyện, bộ đội giao đến thì lại "bom" hàng, điều này khiến dư luận vô cùng bức xúc. 

Theo VnExpress, chị An, một thành viên trong đội đi chợ hộ tại phường Bình Trưng Đông nhận được một đơn mua thuốc gấp có con bị đau bụng dữ dội. 

Sau quá trình tìm mua thuốc vất vả, chị lại nhận được một cuộc gọi từ người đặt thuốc báo không cần nữa vì họ đã tìm được. 

Nhiều tình huống dở khóc dở cười khi hình thức đi chợ hộ được triển khai. Ảnh minh họa
Nhiều tình huống dở khóc dở cười khi hình thức đi chợ hộ được triển khai. Ảnh minh họa

Thậm chí các cán bộ, chiến sĩ hay các tình nguyện viên còn gặp tình trạng bị "bom hàng". Có trường hợp cán bộ phụ trách đã cầm đồ đứng trước chung cư, gọi điện thoại cho người đặt mua hàng chục cuộc nhưng không có phản hồi. 

Mãi đến chiều cùng ngày, người đặt đơn mới nhắn tin xin lỗi với lý do "đặt thử xem có được đi chợ hộ thật không", chứ không muốn mua hàng. Đơn hàng có giá trị hơn 400.000 đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiều chiến sĩ, tình nguyện viên đi chợ hộ người dân bị "bom hàng", người dân khi được hỏi được nói là "đặt cho vui" và "tưởng miễn phí chứ lấy tiền thì thôi". 

Thậm chí những ngày qua, Sở Công Thương TP.HCM phát lên thông báo về việc có dấu hiệu lừa đảo người dân chuyển tiền đăng ký mua hàng để được "đi chợ hộ" trong thời điểm siết chặt giãn cách theo nguyên tắc "ai ở đâu ở yên đó".

Nhiều người dân tại TPHCM đã bị tài khoản Nguyễn Văn Công lừa chuyển tiền. Ảnh: Internet
Nhiều người dân tại TPHCM đã bị tài khoản Nguyễn Văn Công lừa chuyển tiền. Ảnh: Internet

Có nhiều trường hợp tại phường 11, Quận 3 đã bị một tài khoản MXH lừa chuyển tiền 500.000 đồng/ người để "đi chợ hộ". Tuy nhiên thục chất đối tượng này đã có hành vi lừa đảo người dân. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news