Tin mới

TP.HCM siết chặt phòng chống dịch, yêu cầu 'ai ở đâu ở yên đó' từ 0h ngày 23/8

Thứ sáu, 20/08/2021, 11:39 (GMT+7)

Để tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, kể từ 0h ngày 23/8, TP.HCM yêu cầu "ai ở đâu ở yên đó", nhà phải cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố...

Theo Zingnews và VnExpress, thông tin này được ông Phạm Đức Hải, Phó ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 công bố trưa 20/8.

Theo Phó ban chỉ đạo phòng chống dịch, trong thời gian qua thành phố đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng chống Covid-19. Tuy nhiên dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp và khó lường. 

Ồng Phạm Đức Hải, Phó ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP HCM tại buổi họp báo trưa 20/8. Ảnh: VNE
Ồng Phạm Đức Hải, Phó ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP HCM tại buổi họp báo trưa 20/8. Ảnh: VNE

Vì vậy, Thành ủy và UBND thành phố tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng dịch. Bắt đầu từ 0h ngày 23/8, toàn thành phố sẽ thực hiện về quy định giãn cách xã hội, "ai ở đâu thì ở đó", hà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu phố ấp cách ly khu phố ấp, phường xã thị trấn cách ly với phường xã, thị trấn.

Hiện mục tiêu của thành phố vẫn là tập trung chăm lo cho các bệnh nhân F0, hạn chế các trường hợp tử vong và điều trị bệnh nhân có triệu chứng chuyển nặng. TP.HCM cũng tăng cường lấy mẫu xét nghiệm và đẩy mạnh việc tiêm vaccine cho người dân. 

TP HCM đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, tiếp tục chăm lo đầy đủ, nhanh hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ người qua chốt tại TP.HCM. Ảnh: VNE
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ người qua chốt tại TP.HCM. Ảnh: VNE

Thành phố đề nghị người dân bình tĩnh, yên tâm thực hiện 5K + thuốc uống, không tập trung mua gom hàng hóa, thực phẩm. Thành phố đã chuẩn bị các phương án cung ứng hàng hóa trong thời gian thực hiện các biện pháp tăng cường phòng chống dịch nêu trên.

Trước đó, TP.HCM ấp dụng Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7. Từ ngày 26/7, thành phố yêu cầu người dân hạn chế ra đường trong khoảng từ 18h hôm trước đến 6h sáng hôm sau. Đến ngày 1/8, TP.HCM đã ra công văn kéo dài Chỉ thị 16 thêm 2 tuần, kể từ 0h ngày 2/8. Ngày 15/8 vừa qua, UBND TP.HCM đã tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 15/9.

Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, TP.HCM đã trải qua 43 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, và 16 tăng cường. Ảnh: TTXVN
Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, TP.HCM đã trải qua 43 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, và 16 tăng cường. Ảnh: TTXVN

Tính đến sáng ngày 20/8, TP.HCM đã ghi nhận 164.342 ca nhiễm và đang là tâm dịch lớn nhất cả nước. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.