Tin mới

Cán bộ ngành giáo dục tỉnh Sơn La bị kẻ giả danh thanh tra Bộ GD&ĐT tống tiền

Thứ sáu, 31/05/2019, 20:15 (GMT+7)

Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La cho biết kẻ mạo danh thanh tra Bộ GD&ĐT gọi điện đe dọa cán bộ, giáo viên trên địa bàn tỉnh này.

Theo tin tức từ VTC News, Tiền Phong Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La vừa ký văn bản cảnh báo hiện tượng giả mạo thanh tra Bộ GD&ĐT để đe doạ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục tỉnh.

Trước đó, ngày 27/5, Sở tiếp nhận thông tin và báo cáo bằng văn bản của Phòng GD&ĐT TP Sơn La về việc có kẻ giả mạo thanh tra Bộ GD&ĐT.

Đối tượng này xưng tên Nguyễn Tuấn Anh, cán bộ thanh tra Bộ GD&ĐT gọi điện yêu cầu hiệu trưởng cung cấp số điện thoại của các cán bộ, giáo viên, nhân viên đang nghỉ chế độ thai sản, đe dọa sẽ đình chỉ công tác nếu họ không chuyển tiền theo tài khoản mà đối tượng cung cấp.

Trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La. Ảnh TPO

Theo đó, để tránh trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng, gây ảnh hưởng đến tâm lý đội ngũ giáo viên, nhân viên và gây mất an ninh trật tự trong đơn vị, Sở GD&ĐT Sơn La yêu cầu phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc không cung cấp bất cứ thông tin gì về cán bộ, giáo viên,... của đơn vị cho các đối tượng không xác định.

Trong trường hợp có Thanh tra Bộ hoặc Sở GD&ĐT thực hiện thanh, kiểm tra theo kế hoạch (hoặc đột xuất) sẽ có văn bản cụ thể thông báo đến đơn vị và đơn vị chủ quản cấp trên theo thời gian quy định.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La cũng yêu cầu khi nhận được những yêu cầu bất thường như trên, các đơn vị cần xác nhận thông tin, đồng thời báo cáo về Sở, phòng GD&ĐT hoặc công an gần nhất để được hướng dẫn xử lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news