Tin mới

"Cán bộ Sở Ngoại vụ trốn ở lại nước ngoài" không đi Mỹ cùng đoàn?

Thứ sáu, 15/08/2014, 15:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ việc "cán bộ Sở Ngoại vụ trốn ở lại Mỹ", Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã có văn bản chính thức gửi tới các cơ quan chức năng ở TP.Cần Thơ cho rằng, ông Trần Ngọc Phi Long không tham gia đoàn đi Mỹ vào tháng 7/2014.

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ việc "cán bộ Sở Ngoại vụ trốn ở lại Mỹ", Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã có văn bản chính thức gửi tới các cơ quan chức năng ở TP.Cần Thơ cho rằng, ông Trần Ngọc Phi Long không tham gia đoàn đi Mỹ vào tháng 7/2014.

Cụ thể, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (LHCTCHNVN) cho biết, ngày 7/3/2014 có nhận được công văn số 255/SNgV-HTQT của Sở Ngoại vụ TP.Cần Thơ về việc cử ông Trần Ngọc Phi Long tham gia đoàn đi Mỹ theo lời mời của FFI trong tháng 7/2014.

Sau khi tập hợp danh sách các cá nhân được cử đi và giới thiệu chương trình thăm Mỹ, Hội Việt- Mỹ đã gửi công văn số 12/LH-HVM ngày 22/5/2014 mời ông Trần Ngọc Phi Long tham gia đoàn công tác.

Ngày 28/5/2014, LHCTCHNVN nhận được Quyết định số 83/QĐ-SNgV của Sở Ngoại vụ TP Cần Thơ cử ông Long cùng tham gia. Trong quá trình chuẩn bị các thủ tục xin cấp thị thực, ông Long được Sở Ngoại vụ Cần Thơ cấp giấy tờ để làm thủ thục xin cấp thị thực với Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM.

Văn bản của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam khẳng định ông Long-Cán bộ Sở Ngoại vụ không đi Mỹ cùng đoàn 

Tuy nhiên, ngày 25/6/2014, ông Trần Ngọc Phi Long gọi điện thông báo các cán bộ phụ trách chương trình của LHCTCHNVN về việc ông không được cấp thị thực đi Mỹ. Vì vậy, LHCTCHNVN đã ra quyết định thành lập đoàn đi công tác nước ngoài số: 1310/QĐ-LH ngày 27/6/2014, bao gồm 8 người, trong đó không có ông Trần Ngọc Phi Long.

LHCTCHNVN đã chỉ ra, ông Long không có trong danh sách tham gia đoàn đi công tác nước ngoài, và thực tế ông Long cũng không đi Mỹ cùng đoàn theo chương trình.

Trong khi đó, trao đổi trên báo chí, ông Trần Phước Sơn, Phó Giám đốc- Người phát ngôn của Sở Nội vụ Cần Thơ đã khẳng định, ngày 30/6 các cán bộ tỉnh Cần Thơ được cử đi Mỹ và Canada tham dự chương trình hợp tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Ông Trần Ngọc Phi Long, phó Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế (Sở Ngoại vụ Cần Thơ) được cử đi Mỹ với tư cách là "Sứ giả hữu nghị" trong đoàn đại diện cho Việt Nam.

Ông Sơn cũng thông tin thêm, ông Long đã có đơn xin đi trong chuyến công tác này và chấp nhận thanh toán toàn bộ kinh phí như vé máy bay, đi lại, ăn ở đều do cá nhân tự thu xếp.

H.Nguyên (Tổng hợp Dantri, Laodong)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news