Tin mới

Cán bộ thuế dàn hàng chặn khách: Chủ quán lên tiếng

Chủ nhật, 02/10/2016, 09:22 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cán bộ thuế phường Bắc Hà, Hà Tĩnh dàn hàng chặn khách, mời đi nơi khác, chủ quán bò né Trường Tín đã lên tiếng bày tỏ sự bức xúc.

Liên quan đến vụ cán bộ thuế phường Bắc Hà, Hà Tĩnh dàn hàng chặn khách, mời đi nơi khác, chủ quán bò né Trường Tín đã lên tiếng bày tỏ sự bức xúc.

Mới đây, tối ngày 1/10, anh Hồ Quang Trường, chủ quán bò né Trường Tín đã lên tiếng về sự việc cán bộ thuế dàn hàng chặn khách bằng cách chia sẻ lên trang Facebook cá nhân có tên Tín Trường của mình với status: “Cán bộ thuế Bắc Hà – Hà Tĩnh làm giấy tờ giả”.

Nội dung anh Trường viết như sau: "Mấy ngày hôm nay báo chí đã đưa một số thông tin rằng, trong quá trình quản lý chi cục thuế thành phố đã có thông báo nộp thuế gửi cho hộ kinh doanh (thông báo 26 TB-CCT ngày 19/07/2016, thông báo 27/TB-CCT ngày 19/8/2016, thông báo số 30 ngày 20/09/2016) nhưng chủ hộ không chấp hành theo thông báo của chi cục.

Phường Bắc Hà và đội thuế phường nhiều lần mời chủ hộ lên làm việc (giấy mơi 158GM-UB ngày 03/08/2016 và giấy mời 170/GM-UB ngày 05/09/2016) yêu cầu chủ hộ kinh doanh nộp thuế theo thông báo.

Những dòng chia sẻ của chủ quán liên quan đến vụ cán bộ thuế dàn hàng chặn khách. Ảnh internet

Tôi xin giải trình như sau: Khong Mấy ngày hôm nay báo chí đã đưa một số thông tin rằng, trong quá trình quản lý chi cục thuế thành phố đã có thông báo nộp thuế gửi cho hộ kinh doanh (thông báo 26 TB-CCT ngày 19/07/2016, thông báo 27/TB-CCT ngày 19/8/2016, thông báo số 30 ngày 20/09/2016) nhưng chủ hộ không chấp hành theo thông báo của chi cục.

Phường Bắc Hà và đội thuế phường nhiều lần mời chủ hộ lên làm việc (giấy mơi 158GM-UB ngày 03/08/2016 và giấy mời 170/GM-UB ngày 05/09/2016) yêu cầu chủ hộ kinh doanh nộp thuế theo thông báo.

Tôi khẳng định những giấy tờ văn bản trên (trừ thông báo 26 TB-CCT ngay 19/07/2016) được thực hiện sau khi báo chí vào cuộc, nhằm hợp thức hóa việc làm sai trái của đội thuế Bắc Hà thành đúng quy trình quản lý thu nợ thuế.

Việc làm đúng quy trình của đội thuế Bắc Hà vô tình đã đánh lừa cơ quan thuế. Báo cáo sai sự thật với chi cục thuế Hà Tĩnh và Tổng Cục Thuế, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự và nhân phẩm của cá nhân tôi cũng như của cửa hàng.

Mấy hôm rồi tôi không lên tiếng, im lặng vì muốn chấm dứt sự việc. Nhưng việc đội thuế Bắc Hà làm khống giấy tờ đã “vu khống nợ thuế” và “ép dân nợ thuế”. Biến tôi từ một người chấp hành luật pháp thành kẻ chống đối, chây ì, nợ thuế”.

Hình ảnh được cho là cán bộ thuế dàn hàng chặn khách. Ảnh VTC

Những chia sẻ của anh Trường nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận. Chia sẻ trên VTC, anh Trường cho rằng những nội dung mình viết ra hoàn toàn chính xác, không vu khống ai cả.

Trước đó, chị Phan Thị Thúy (30 tuổi, chủ nhà hàng Trường Tín, có địa chỉ số 145, đường Nguyễn Huy Tự, phường Bắc Hà) cho biết, sáng 27/9, trong lúc đang chuẩn bị hàng để bán thì có 5 cán bộ thuế phường Bắc Hà (thành phố Hà Tĩnh) đến quán chị làm việc. Theo chị Thúy, trước đó vào đầu tháng 7/2016 sau khi nhận được văn bản tăng thuế từ 1 triệu lên 4 triệu đồng/tháng, chị đã làm đơn xin miễn giảm thuế.

Sáng 27.9, khi chị Thủy đang chuẩn bị hàng để bán thì 5 cán bộ thuế phường Bắc Hà đến quán yêu cầu nộp tiền nợ thuế 3 tháng.  Sau đó nhóm cán bộ thuế đứng xếp hàng ngang trước quán không cho khách vào ăn. Đến hơn 10h trưa cùng ngày, nhóm cán bộ thuế trên rời đi và còn dặn, nếu chiều nay 27/9 chị không đến nộp đủ thuế thì ngày mai sẽ tiếp tục cho người đến ngăn cản khách vào quán.

Lo ngại vụ việc kéo dài sẽ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh, chị Thủy đã đến nộp đủ 12 triệu đồng ngay trong chiều 27.9. Sự việc trên cũng được chủ quán chụp ảnh, quay video rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Ông Trần Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội thuế phường Bắc Hà, cho biết ông cùng một số cán bộ thuế của phường xuống nhà hàng của gia đình chị Thủy đòi nợ thuế là do chủ nhà hàng đã nợ quá hạn đến 3 tháng. Nhà hàng của chị Thủy có Doanh thu tăng nên đã áp dụng tăng thuế từ 1 đến 4 triệu đồng theo quy định.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cán bộ thuế