Tin mới

Cận cảnh ảnh thực tế của Hyundai Exter có giá quy đổi chỉ bằng nửa Kia Morning

Thứ ba, 11/07/2023, 17:15 (GMT+7)

Mẫu xe Hyundai Exter được ra mắt tại thị trường Ấn Độ là mẫu xe cỡ nhỏ của thương hiệu xe đến từ Hàn Quốc, mức giá quy đổi vô cùng ấn tượng nếu về Việt Nam.

Ngày 10/7 vừa qua, mẫu xe Hyundai Exter đã chính thức được ra mắt tại Ấn Độ với 5 phiên bản và mức giá khởi điểm cho phiên bản nhỏ gọn này là 599.900 Rupee bản Tiêu chuẩn và 931.990 Rupee cho phiên bản cao cấp. Như vậy giá quy đổi sẽ rơi vào khoảng 172 triệu và 267 triệu đồng tương đương một nửa giá so với Kia Morning đang được bán tại Việt Nam.

Cận cảnh ảnh thực tế của Hyundai Exter có giá quy đổi chỉ bằng nửa Kia Morning
Cận cảnh ảnh thực tế của Hyundai Exter có giá quy đổi chỉ bằng nửa Kia Morning

Được biết mẫu xe nhà Hyundai thuộc phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ, xe có kích thước lần lượt là 3.815 x 1.710 x 1.631 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở đạt 2.450 mm. Với những thông số kể trên xe có phần thua kém hơn hai mẫu xe gầm cao hạng A tại Việt Nam như Toyota Raize hoặc Kia Sonet.

Đánh giá về thiết kế, Hyundai Exter sử dụng ngôn ngữ Sensuous Sportiness với những đường nét vuông vức và góc cạnh tương đối giống với mẫu Hyundai Santa Fe thế hệ mới sắp ra mắt vào tháng 8 tới đây. Phần dải LED ban ngày và đèn hậu ở phía sau tạo thành hình chữ H rất dễ nhận biết. Phần cụm đèn pha là loại thấu kính, được đặt thấp giống với nhiều mẫu xe của Hyundai hiện nay trên thị trường. 

Cận cảnh ảnh thực tế của Hyundai Exter có giá quy đổi chỉ bằng nửa Kia Morning - Ảnh 1

 

Nội thất của xe được thiết kế khá tương đồng với người anh em Grand i10, từ vô-lăng đến màn hình nổi, táp lô và cửa gió điều hòa... Danh sách tiện nghi và giải trí gồm có màn hình giải trí 8 inch tương thích với Apple CarPlay và Android Auto. Phần sạc không dây và đồng hồ tốc độ dạng màn hình điện tử 4,2 inch, cổng USB dễ dàng kết nối theo kiểu Type-C, đèn chiếu chân, ga tự động...

Phần ghế ngồi được sử dụng chất liệu da với 3 tông màu cho khách hàng lựa chọn. Trần của xe trang bị cửa sổ trời có thể ra lệnh đóng/mở bằng giọng nói rất thông minh. Tại hàng ghế sau của xe, Hyundai Exter được trang bị phần cửa gió điều hòa riêng thế nhưng thiếu bệ tỳ tay cho cả hai hàng ghế. 

Cận cảnh ảnh thực tế của Hyundai Exter có giá quy đổi chỉ bằng nửa Kia Morning - Ảnh 2

Xe sử dụng động cơ 1.2L hút khí tự nhiên, công suất cực đại 82 mã lực và 114 Nm mô-men xoắn. Cùng với đó là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số bán tự động AMT. Bên cạnh đó, hãng xe của Hàn còn cung cấp cả phiên bản chạy nhiên liệu là khí nén CNG nhưng công suất chỉ đạt khoảng 69 mã lực, 95,2 Nm mô-men xoắn và sử dụng duy nhất hộp số sàn mà thôi.

Xe được trang bị an toàn khá đầy đủ với 6 túi khí, cảm biến lùi, camera lùi, cân bằng điện tử, ABS, EBD giúp hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn pha được tự động bật/tắt và cảm biến áp suất lốp.

Ảnh: Tổng hợp

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news