Tin mới

Video cận cảnh cây kiểng điêu khắc giá tiền triệu ở Sài Gòn

Thứ hai, 23/01/2017, 14:40 (GMT+7)

Dòng kiểng sống có thân điêu khắc khá công phu đang được chào bán tại các chợ hoa ở Sài Gòn với giá từ vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng.

Dòng kiểng sống có thân điêu khắc khá công phu đang được chào bán tại các chợ hoa ở Sài Gòn với giá từ vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng. 

[mecloud]pAwvyXNb23[/mecloud]

Được trưng bày tại 2 gian ở chợ hoa công viên 23/9, các loại cây kiểng còn sống có đoạn thân gần với gốc được điêu khắc công phu đang được khá nhiều người quan tâm. Chỉ mới giới thiệu được mấy hôm và được khá nhiều người tò mò nhưng nhiều người vẫn tỏ ra đắn đo về giá cả và khả năng sống của cây. 

Chia sẻ trên Vnexpress chủ gian hàng bán cây kiêng điêu khắc, anh Trần Văn Phương cho biết trung bình một tác phẩm phải mất ít nhất 5 ngày để hoàn thiện. Sau khi khắc xong thì phần phù điêu sẽ được phủ lớp keo chuyên dụng để da của cây liền lại và giữ được đường nét lâu dài. 

Chủ đề chủ yếu được khắc trên cây là các nhân vật tâm linh như Phật Di Lặc, Phật Bà Quan Âm, Tam Đa, Đức Mẹ Maria, Quan Công...Các nghệ nhân sử dụng các loại cây như cây phát tài, cây đào tiên, sung, mận... để điều khắc.

Giá cả mỗi loại cây sẽ tùy thuộc vào kích cỡ và thế cây. Các gốc phát nhỏ có giá giao động từ 2 đến 7 triệu đồng. Đối với các gốc phát lớn được chào bán với giá trên 10 triệu đồng. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news