Tin mới

Cận cảnh máy bay “hoành tráng” do Nhật Bản sản xuất

Thứ tư, 11/11/2015, 16:23 (GMT+7)

Chiếc máy bay thương mại “hoành tráng” do Nhật Bản tự sản xuất khiến nhiều người khâm phục sự sáng tạo của con người đất nước mặt trời mọc.

Chiếc máy bay thương mại “hoành tráng” do Nhật Bản tự sản xuất khiến nhiều người khâm phục sự sáng tạo của con người đất nước mặt trời mọc.

[mecloud]VoRa0KkNZr[/mecloud]

Nhật Bản vừa thử nghiệm thành công chiếc máy bay thương mại 100 chỗ ngồi mang tên Mitsubishi Regional Jet (MRJ) của Công ty Hàng không Mitsubishi vào ngày 10/11. Chiếc máy bay này được cất cánh từ sân bay Nagoya và  bay thử trong 1 giờ đồng hồ.

Máy bay thương mại do Nhật Bản tự sản xuất. Nguồn: Internet

Được biết, MRJ là máy báy chở khách thương mại đầu tiên do Nhật Bản sản xuất kể từ sau khi mẫu YS-11 có 64 chỗ ngồi cất cánh cách đây 50 năm. Phiên bản máy bay MRJ sử dụng nhiêu liệu chỉ bằng một phần năm so với máy bay cùng cỡ nhờ động cơ thế hệ mới do công ty Pratt & Whitney thuộc Tập đoàn United Technologies sản xuất.

Theo thông tin trên báo chí, chiếc MRJ đầu tiên dự kiến sẽ được chuyển giao vào cho hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản, ANA Holdings, vào tháng 6/2017. Công ty hàng không Mitsubishi đặt ra tham vọng sẽ bán được hơn 2.000 chiếc máy bay MRJ ra thị trường.

Tới nay, Công ty hàng không Mitsubishi đã nhận được 223 đơn hàng, chủ yếu là vào tháng 1 vừa qua sau khi hãng hàng không Japan Airlines đặt mua 32 mẫu. Hợp đồng bán lẻ lớn nhất tính tới lúc này của công ty hàng không Mitsubishi, khoảng 100 máy bay, tới từ công ty điều hành hàng không trong khu vực Trans State Holdings của Mỹ.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news