Tin mới

Cận cảnh ngôi nhà mặt tiền, trị giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường

Thứ năm, 22/02/2018, 09:22 (GMT+7)

Ngôi nhà của ca sĩ Đoan Trường có diện tích khoảng 700m vuông nằm ngay mặt tiền một con đường lớn thuộc khu vực đất vàng ở trung tâm TPHCM.

Ngôi nhà của ca sĩ Đoan Trường có diện tích khoảng 700m vuông nằm ngay mặt tiền một con đường lớn thuộc khu vực đất vàng ở trung tâm TPHCM.

Ngay ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất 2018, người đầu tiên tôi hẹn gặp là "Hoàng tử đại dương" - ca sĩ . 

Anh dành cho tôi cuộc gặp tại nhà riêng và tươi cười bảo: "Năm nay, em là người đầu tiên Xông đất nhà anh".

Cận cảnh ngôi nhà mặt tiền, trị giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường - Ảnh 1.

Khán giả trẻ bây giờ không nhiều người biết cái tên Đoan Trường. Dẫu vậy, một thời anh được báo chí, bầu show, khán giả yêu thương suy tôn là một trong "Tứ Đại thiên vương" cùng Lam Trường, Đan Trường và Vân Trường.

Đoan Trường bước vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp từ năm 1988 khi đang là chàng sinh viên Kỹ sư Hóa ở Nga. Tốt nghiệp Thạc sĩ về nước, anh đã có một gia tài khá đồ sộ về âm nhạc với vai trò ca sĩ biểu diễn chuyên nghiệp kiêm bầu show.

Trong khi nhiều ca sĩ trẻ thời bấy giờ chọn cho mình con đường "cháy hết mình" vì nghệ thuật thì Đoan Trường chỉ xem ca hát là công việc tay trái, là đam mê. Chính vì thế, ban ngày anh đi làm cho tập đoàn nước ngoài trong lĩnh vực dệt may và da giày còn tối mới... tất bật chạy show quanh quanh Sài Gòn.

Cận cảnh ngôi nhà mặt tiền, trị giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường - Ảnh 2.

Ca sĩ Đoan Trường.

Đoan Trường là ca sĩ hiếm hoi trong làng nhạc Việt rất giỏi ngoại ngữ. Anh thành thạo cả 4 ngoại ngữ gồm Anh, Nga, Trung và Hàn.

Trong sự nghiệp ngoài nghệ thuật, Đoan Trường từng làm tới nhiều chức vụ cao như Giám đốc Chất lượng và Phó Tổng Giám đốc các tập đoàn nước ngoài của Đức, Mỹ...

Ở lĩnh vực nghệ thuật, anh từng ra 5 album riêng và 10 album chung với các ca sĩ khác.

Trong thời gian đi hát, đi làm cho các tập đoàn nước ngoài, Đoan Trường đã tích lũy được một gia tài lớn để sau 20 năm, anh cho mình cái quyền... "hưu non". Với gia tài sau nhiều năm đi hát, đi làm... anh xây lại ngôi nhà mới trên chính căn nhà cũ do cha mẹ để lại.

Ngôi nhà 5 tầng với diện tích 700m vuông nằm ngay mặt tiền đường Trương Định, quận 3 – khu đất vàng thuộc trung tâm ở TPHCM. Theo anh tiết lộ, giá trị ngôi nhà được Nhà nước định giá khoảng 2.000 cây vàng.

Cận cảnh ngôi nhà mặt tiền, trị giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường - Ảnh 3.

Ngôi nhà do chính Đoan Trường thiết kế với thang máy riêng. Nhà được xây dựng và hoàn thiện trong vòng một năm rưỡi. Anh dành trọn 3 tầng dưới cho thuê làm kinh doanh nhà hàng. Anh cùng mẹ và em gái sống ở 2 tầng trên và khu nhà phía sau.

Cận cảnh ngôi nhà mặt tiền, trị giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường - Ảnh 4.

Tất cả các vật dụng trong nhà đều được anh cẩn thận đi lựa từng viên gạch, từng chiếc ốc-vít, từng chiếc rèm cửa, đèn, cây cối... Đoan Trường bảo: "Tôi mệnh thủy nên các vật dụng trong nhà đa số đều là kim vì kim sinh thủy, ngay cả màu sắc cũng phải tốt cho tuổi của tôi"

Cận cảnh ngôi nhà mặt tiền, trị giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường - Ảnh 5.

Nhà được thiết kế theo không gian mở xuyên suốt từ nhà tắm, bếp tới giường ngủ, khu vực làm việc, thư giãn. Đặc biệt, khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh... hoàn toàn không có cửa ra vào!

Cận cảnh ngôi nhà mặt tiền, trị giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường - Ảnh 6.

Đoan Trường nhận mình là người cầu toàn, chi tiết. Mọi đồ dùng trong nhà đều được anh "ghi chú" với bảng biển cẩn thận. "Tôi muốn khi mình cần gì thì biết nó nằm ở đâu, chỗ nào chứ không thích phải đi tìm kiếm".

Cận cảnh ngôi nhà mặt tiền, trị giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường - Ảnh 7.

Vì nhà là không gian mở xuyên suốt nên để "chia phòng", anh lựa chọn cách thay đổi tone màu. Sự phối hợp màu sắc hài hòa làm không gian trở nên ấm cúng và cũng không kém phần thú vị.

Cận cảnh ngôi nhà mặt tiền, trị giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường - Ảnh 8.

Khi làm bất cứ việc gì, Đoan Trường luôn cẩn thận ghi chú ra giấy, từng chi tiết một để mọi việc luôn được như ý. Anh bảo, cách làm việc, cách sống này anh học được khi làm việc cho các tập đoàn nước ngoài.

Cận cảnh ngôi nhà mặt tiền, trị giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường - Ảnh 9.

Đoan Trường rất mê du lịch. Anh đã đi 30 nước, đến 60 thành phố trên thế giới. Năm nay, anh cũng chủ động lên kế hoạch đi du lịch 3 nước nữa. Tất nhiên, bên cạnh sở thích du lịch, anh cũng rất thích nuôi chó.

Cận cảnh ngôi nhà mặt tiền, trị giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường - Ảnh 10.

Vì cầu toàn, nên quần áo, giày dép, nón mũ cũng được anh sắp xếp theo mục đích sử dụng. Quần áo đi chơi một ngăn, quần áo đi sự kiện một ngăn, quần áo đi làm một ngăn. Giày dép cũng thế.

Cận cảnh ngôi nhà mặt tiền, trị giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường - Ảnh 11.

Anh cẩn thận lưu giữ tất cả các kỷ niệm từ khi bước chân vào nghề ca hát tới bây giờ. Từ băng đĩa, hình ảnh đến những bức thư nhỏ xíu tỏ tình của khán giả... anh đều ép lại và cẩn thận để trong album.

Cận cảnh ngôi nhà mặt tiền, trị giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường - Ảnh 12.

Đoan Trường có khoảng hơn chục cuốn album như thế này. Trong album đều là những bài báo, những poster, hình ảnh quảng cáo về đêm nhạc, CD, DVD của anh thời đi hát từ năm 1998 đến thời điểm hiện tại...

Cận cảnh ngôi nhà mặt tiền, trị giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường - Ảnh 13.

Sân thượng trên tầng 5 là không gian thoáng mát có đầy đủ phòng tắm, nhà vệ sinh, bếp ăn, dụng cụ tập thể dục thể thao, hồ cá, karaoke để tổ chức các buổi party cuối tuần cùng gia đình và bạn bè.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news