Tin mới

Cận cảnh thiên đường tìm lại "cái ngàn vàng" của gái trẻ

Thứ bảy, 24/05/2014, 15:25 (GMT+7)

"Nếu tôi nói với chồng tôi rằng, tôi không phải là một trinh nữ thì anh ấy sẽ không bao giờ đồng ý lấy tôi"

Dưới áp lực xã hội, nhiều cô gái trẻ ở Tunisia phải đi “vá” màng trinh trước khi kết hôn. Một số liệu thống kê xã hội học ở nước này cho thấy, chỉ có 5% số các cô gái cảm thấy tự tin về trinh tiết của mình và có đến 75% số các cô phải tìm đến bệnh viện sản khoa để thực hiện công việc tế nhị này. Lời kể của các bác sĩ khoa sản

Tunisia là điểm đến du lịch y tế được ưa thích về một số loại phẫu thuật, trong đó có việc tái tạo màng trinh.

Làn sóng “vá trinh” thường xảy ra vào tháng 4 hàng năm, trước mùa cưới diễn ra vào những tháng hè.

“Nhiều cô gái tìm đến chúng tôi trong tâm lý tuyệt vọng và xin được phẫu thuật làm "trinh nữ" trước đêm tân hôn. Họ lo sợ bị từ chối là "đã qua sử dụng" ngay cả khi việc quan hệ tình dục trước hôn nhân diễn ra khá phổ biến trong giới trẻ ở Tunisia. Rốt cuộc thì Tunisia vẫn là quốc gia Hồi giáo bảo thủ”, bác sĩ phụ khoa Faouzi Hajri nói.

“Tất nhiên, chúng tôi vẫn khuyên các cô gái nên thuyết phục chồng để họ hiểu và phá vỡ định kiến này. Tuy nhiên, những lời khuyên không mấy phát huy tác dụng. Khoảng 100 phụ nữ tìm đến phòng khám của tôi mỗi năm, bao gồm cả khách hàng đến từ nước láng giềng Libya và Algeria. Vì đây là vấn đề cấm kỵ nên có thể hiểu, tại sao chúng ta không có số liệu thống kê chính xác”, ông Hajri nói tiếp.

"Số lượng phụ nữ phải tìm đến thủ thuật tái tạo màng trinh đã tăng lên nhiều trong những năm gần đây", bác sĩ Moncef Kamel ở phía Nam đảo Djerba nói.

Theo bác sĩ Moncef Kamel, mỗi năm ông tiến hành khoảng 100 ca phẫu thuật, độ tuổi khách hàng từ 18 - 45 với khuôn mặt luôn được che kín bằng chiếc khăn và đeo kính đen.Henda Afaiedh, nữ bác sĩ sản phụ khoa đã hành nghề 18 năm trong trung tâm thành phố Tunis cho hay, cô đã giúp hàng trăm phụ nữ trở thành phụ nữ còn trinh.

“Một số bác sĩ ở Tunisia từ chối thực hiện phẫu thuật tái tạo màng trinh vì họ cho rằng điều này trái với quy định của Hồi giáo. Tôi thì nghĩ khác, không có lý do gì để các cô gái phải chịu trách nhiệm về việc mất trinh tiết”, cô nói.
Tunisia – “thiên đường vá trinh” mới của thế giới

Từ những năm 1950, Tunisia được coi là quốc gia tiến bộ nhất trong thế giới Ả Rập về bình đẳng giới. Các chính trị gia đã ghi nhận quyền của phụ nữ trong Hiến pháp mới được thông qua vào tháng giêng vừa qua. Quyền tự do cá nhân được mở rộng khiến hiện tượng quan hệ tình dục ngoài hôn nhân ngày càng phổ biến và nhiều người không muốn kết hôn sớm. Tuy nhiên, thái độ bảo thủ vẫn tồn tại trong xã hội.Trong suy nghĩ của những người đàn ông Tunisia, phụ nữ đã quan hệ tình dục trước hôn nhân chỉ là “đĩ” và không thể là người mẹ tốt. Nhiều người đàn ông Tunisia muốn vợ mình phải là trinh nữ và đây là nguyên nhân khiến các dịch vụ tái tạo màng trinh phát triển.

Ông Tarek Belhadj Mohamed, một nhà xã hội học cho rằng, tư tưởng bảo thủ của nam giới Tunisia phản ánh "đạo đức giả" của xã hội, mặc dù luôn nói về bình đẳng giới nhưng trong thâm tâm lại không thừa nhận điều đó. "Cuộc sống hiện đại, cởi mở của Tunisia khác với những gì bảo thủ đã tồn tại lâu trong tiềm thức xã hội.

Thật bất công khi những người đàn ông được phép quan hệ tình dục, để có “kinh nghiệm” chăn gối trước khi kết hôn”, ông Belhadj Mohamed nói.

Ông Belhadj Mohamed cho rằng, “làn sóng vá trinh” là biểu hiện của sự "phân biệt đối xử đối với phụ nữ". Nhà nghiên cứu phân tâm học Nedra Ben Smail chỉ ra rằng, chỉ có 5% số phụ nữ trẻ Tunisia không lo lắng về việc mất trinh tiết trước khi kết hôn, trong khi hơn 75% số phụ nữ đã phẫu thuật tái tạo màng trinh khi kết hôn.

"Danh dự của người phụ nữ không thể bị quyết định bởi vài vệt máu", Salima, 32 tuổi chia sẻ những định kiến xã hội khiến cô buộc phải tìm đến các bác sĩ sản khoa.Sabra, một phụ nữ trẻ 27 tuổi cho rằng, phụ nữ chưa lập gia đình có quyền có cuộc sống tình dục như những người đàn ông và đồng trinh không thể nói lên điều gì.

"Nếu tôi nói với chồng tôi rằng, tôi không phải là một trinh nữ thì anh ấy sẽ không bao giờ đồng ý lấy tôi. Đây là lựa chọn chung của nhiều phụ nữ ở Tunisia”, Sabra nói.Rất dễ dàng để phẫu thuật tái tạo màng trinh ở Tunisia. Các tiểu phẫu thuật chỉ mất khoảng 30 phút và chi phí dao động từ 550 – 960 USD. Các phẫu thuật phải được thực hiện trước khi diễn ra đám cưới ít nhất một tuần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news