Tin mới

Cắn móng tay: Thói quen gây combo hậu quả xấu xí, hôi hám, bệnh tật

Thứ năm, 18/03/2021, 14:19 (GMT+7)

Chúng ta thường cắn móng tay khi cảm thấy lo lắng, buồn chán hoặc chỉ cần bận rộn. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy có tới 30% dân số thế giới có xu hướng làm điều này. Nếu bạn thường xuyên cắn móng tay thì tốt nhất hãy dừng lại ngay bởi nó có thể gây hại nhiều hơn lợi.

Dưới đây là 6 tác hại khôn lường có thể xảy ra với một người hay cắn móng tay.

1. Nó có thể làm hỏng răng của chúng ta

Cắn móng tay: Thói quen gây combo hậu quả xấu xí, hôi hám, bệnh tật - Ảnh 1

Răng của bạn cứng hơn móng tay rất nhiều, nhưng việc cắn móng tay có thể dẫn đến tổn thương răng, thậm chí là nướu vĩnh viễn. Việc mài răng và móng tay thường xuyên có thể khiến răng bị mẻ hoặc nứt. Nó cũng có thể làm cho răng của bạn dễ bị lệch hoặc lung lay và rụng.

2. Nó có thể gây hôi miệng

Cắn móng tay: Thói quen gây combo hậu quả xấu xí, hôi hám, bệnh tật - Ảnh 2

Ngay cả khi bạn rửa tay thường xuyên thì hầu như vẫn không thể loại bỏ tất cả vi trùng và bụi bẩn trên móng tay. Điều đó có nghĩa là vi khuẩn ẩn dưới móng tay của chúng ta sẽ dễ dàng xâm nhập vào miệng hơn khi cắn móng tay. Những vi khuẩn này có thể tồn tại và sinh sôi trong miệng của chúng ta, gây ra các bệnh về nướu và chứng hôi miệng hoặc hơi thở có mùi.

3. Nó có thể dẫn đến tiêu chảy

Cắn móng tay: Thói quen gây combo hậu quả xấu xí, hôi hám, bệnh tật - Ảnh 3

Khi thường xuyên cắn móng tay thì vi khuẩn có thể đi từ móng tay vào miệng. Những vi trùng này có thể gây nhiễm trùng dạ dày, ruột dẫn đến đau bụng và tiêu chảy.

4. Nó có thể khiến bạn dễ bị cảm lạnh

Cắn móng tay: Thói quen gây combo hậu quả xấu xí, hôi hám, bệnh tật - Ảnh 4

Bất kỳ hoạt động nào liên quan đến việc chạm vào mặt đều làm tăng khả năng lây bệnh. Người khác thậm chí còn cắn móng tay trong tiềm thức và mãi sau này mới nhận ra. Điều đó có nghĩa là chúng dễ bị tiếp xúc với vi sinh vật hơn, như với vi rút gây cảm lạnh thông thường.

5. Nó có thể gây nổi mụn

Cắn móng tay: Thói quen gây combo hậu quả xấu xí, hôi hám, bệnh tật - Ảnh 5

Cắn móng tay cũng có thể gây ra những tổn thương siêu nhỏ trong da xung quanh móng tay, nơi virus gây ra mụn cóc có thể nhập. Sau đó, virus có thể truyền từ ngón tay hoặc móng tay, lên mặt khi chạm vào hoặc khi cắn móng tay. Điều này có thể dẫn đến mụn cóc trên mặt, đặc biệt là gần môi.

6. Nó có thể khiến chúng ta đau đầu kinh niên

Cắn móng tay: Thói quen gây combo hậu quả xấu xí, hôi hám, bệnh tật - Ảnh 6

Những người hay cắn móng tay cũng có nhiều nguy cơ mắc chứng nghiến răng hoặc nghiến răng không chủ ý. Những người bị chứng nghiến răng có thể bị đau hàm, căng cơ, đau quanh mặt và đau đầu mãn tính.

Cắn móng tay: Thói quen gây combo hậu quả xấu xí, hôi hám, bệnh tật - Ảnh 7

Ngừng thói quen cắn móng tay không phải là một quá trình một sớm một chiều, nhưng có những cách giúp bạn chống lại sự thôi thúc làm như vậy, chẳng hạn như che ngón tay hoặc giữ ngón tay bận rộn bằng cách bấm bút. Ngoài ra còn có các loại sơn móng tay đặc biệt có vị đắng để ngăn bạn cắn móng tay.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news