Tin mới

Cẩn thận với các anh chàng thích đăng ảnh “Tự sướng”

Thứ hai, 12/01/2015, 14:05 (GMT+7)

Chụp ảnh selfie và chia sẻ trên mạng xã hội quá đà với nam giới có thể dẫn đến rối loạn về tính cách, xu hướng tự mãn hay bốc đồng.

Một nghiên cứu dựa trên thói quen hoạt động trên mạng xã hội của 800 người đàn ông đã đi đến kết luận rằng những người có thói quen đăng nhiều ảnh “Tự sướng” thường gặp các vấn đề về tâm lý.

Cụ thể, cuộc khảo sát được thực hiện bởi trường Đại học Ohi State, đứng đầu bởi ông Jesse Fox cho biết có hai cấp độ liên quan đến việc này. Theo đó, những anh chàng có thói quen chụp ảnh “Tự sướng” và dành nhiều thời gian chỉnh sửa chúng trước khi đăng ảnh là những người yêu bản thân một cách thái quá.

Trong khi đó, những người đăng rất nhiều các ảnh “Tự sướng” trên mạng xã hội nhưng lại không chỉnh sửa chúng cho thấy dấu hiệu bị bệnh thái nhân cách trên mức trung bình. Theo trang Wikipedia, thái nhân cách hay còn gọi là rối loạn nhân cách chống xã hội là một trạng thái không bình thường của nhân cách biểu hiện chủ yếu bằng sự khó hoặc không thích ứng thường xuyên với các quy tắc đạo đức xã hội và pháp luật.



Tuy nhiên, việc bị xem là một bệnh nhân thái nhân cách không phải là quá tệ. Theo trang web psychologytoday.com, các bệnh nhân thái nhân cách được mô tả là rất thông minh, thường có học thức tốt, nghề nghiệp ổn định và đặc biệt là rất quyến rũ. Có thể xem tiến sỹ Hannibal là một ví dụ điển hình.

Video tham khảo :Cận cảnh về những chú rắn hai đầu kỳ dị:

Đồng quan điểm ông Fox của Đại học Ohi State cho rằng những anh chàng thái nhân cách thường đăng những tấm hình về việc chè chén quá đà hoặc các hình ảnh thể hiện tính cách lăng nhăng và điều này làm họ có sức hấp dẫn hơn những người chỉ đăng các hình ảnh cho thấy họ chỉ là một phần trong buổi tiệc. “Những người đàn ông thái nhân cách trên mạng xã hội thu hút bạn tình dễ dàng hơn.”, ông Fox nói.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news