Tin mới

Hàn Quốc: Bán gậy tự sướng có thể bị phạt tù 3 năm

Thứ hai, 24/11/2014, 08:34 (GMT+7)

Chính phủ Hàn Quốc đã ra thông báo cấm bán những chiếc gậy tự sướng và đưa ra mức phạt lên đến 30 triệu won và 3 năm tù giam cho hành vi buôn bán trái phép

Mới đây chính phủ Hàn Quốc đã kêu gọi người dân giúp đỡ trong việc tìm kiếm những nơi đang bán loại thiết bị này đồng thời đưa ra mức phạt lên đến 30 triệu won và 3 năm tù giam cho hành vi buôn bán trái phép. 

Dựa vào nghiên cứu của Bộ Khoa học Hàn Quốc thì những chiếc gậy này do có chức năng Bluetooth nên được đưa vào danh sách các thiết bị truyền thông có khả năng truyền phát tín hiệu. Vì vậy, những chiếc gậy này trước khi được bán ra ngoài thị trường cần được kiểm định nghiêm ngặt của chính phủ Hàn Quốc.

Gậy tự sướng đang bị cấm bán tại Hàn Quốc với lý do gậy sử dụng chức năng Bluetooth

Theo đạo luật về các thiết bị điện tử không dây của Hàn Quốc thì tất cả các thiết bị phát ra sóng điện từ phải được chứng nhận an ninh quốc gia và chứng nhận sử dụng cho mục đích dân sự. Vì vậy, để có thể thương mại hóa, những chiếc "gậy tự sướng" sẽ phải trải qua các cuộc kiểm tra nghiêm ngặt. Chính phủ Hàn Quốc lo ngại về vấn đề an ninh cũng như tác hại của bức xạ điện từ phát ra từ những chiếc "gậy tự sướng" có thể gây hại đến người dân. Mặc dù bức xạ điện từ cũng được phát ra từ những chiếc điện thoại di động nhưng do phát ra ở mức rất ít nên được coi như không có hại.

Sau khi lệnh cấm này được ban hành, rất nhiều người dân Hàn Quốc lo ngại khi cảm thấy đây tiếp tục là một ví dụ nữa về việc chính quyền đang can thiệp vào thói quen sử dụng những thiết bị công nghệ của mình. 

Trang Vũ (Tổng hợp)



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news