Tin mới

4 mẹo trị táo bón cực dễ tại nhà ai cũng có thể làm

Thứ ba, 08/11/2022, 11:35 (GMT+7)

Với 4 mẹo nhỏ này, bạn có thể thoát khỏi cảm giác khó chịu khi bị táo bón.

Không đi tiêu hàng ngày có thể khiến bạn bị đầy hơi và khó chịu. Táo bón là tình trạng một người đi tiêu từ 3 lần trở xuống trong một tuần hoặc mất nhiều thời gian, công sức để đi tiêu. Nếu bạn luôn căng thẳng trên bồn cầu mỗi sáng thì rất có thể bạn đã bị táo bón.

Nguyên nhân gây ra táo bón là do bị mất nước, thiếu chất xơ trong chế độ ăn và ít vận động khiến phân cứng lại. Đó là lý do tại sao chúng ta gặp khó khăn khi đi ngoài. Thông thường, tình trạng này sẽ được trị khỏi nhờ một số biện pháp đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn thấy máu trong phân của mình thì hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Làm thế nào để chữa khỏi bệnh táo bón?

Tiến sĩ Siddhant Bhargava, một chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Ấn Độ đã gợi ý một số phương pháp chữa táo bón:

1. Có đủ chất xơ

Chất xơ là một loại thức ăn thô giúp chúng ta dễ tiêu hóa và làm mềm phân. Lượng chất xơ khuyến nghị hàng ngày là 30 gram. Vì vậy, nếu bạn bị táo bón , hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ như dưa chuột, các loại hạt, táo, rau lá xanh...

4 mẹo trị táo bón cực dễ tại nhà ai cũng có thể làm
4 mẹo trị táo bón cực dễ tại nhà ai cũng có thể làm

2. Uống đồ uống ấm

Nếu bạn bị táo bón, bạn sẽ gặp khó khăn khi đi tiêu vào buổi sáng đầu tiên. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần uống một thức uống ấm sau khi thức dậy. Ngay sau khi bạn uống nước ấm, đại tràng của bạn sẽ nhận được một phản xạ, được gọi là phản xạ đau bụng và đẩy phân ra ngoài.

3. Giữ đủ nước

Mất nước dẫn đến phân cứng và gây táo bón. Vì vậy, điều cực kỳ cần thiết là bạn phải bắt đầu uống nước một cách có ý thức. Bạn cần uống ít nhất 8-10 cốc nước mỗi ngày để cơ thể hoạt động lành mạnh.

4. Hãy vận động

Ít vận động cũng dẫn đến táo bón. Vì vậy, bạn phải đi dạo sau bữa ăn hoặc tham gia một số hoạt động thể thao, đến phòng tập thể dục. Làm bất cứ điều gì bạn thích nhưng nên dành cho bạn ít nhất 30 phút hoạt động thể chất mỗi ngày.

Vì vậy, hãy áp dụng những cách thay đổi lối sống này để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và chữa khỏi bệnh táo bón nhé!

(Theo Health Shots)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: táo bón