Tin mới

Cảnh báo chiêu lừa đảo mới trên tuyến xe khách đường dài

Thứ năm, 28/05/2015, 20:17 (GMT+7)

Lợi dụng sự cả tin của nhiều người, kẻ gian đã lừa đảo bán vé xe khách đường dài không đúng hãng khiến nạn nhân rơi vào cảnh dở khóc dở cười.

Lợi dụng sự cả tin của nhiều người, kẻ gian đã lừa đảo bán vé xe khách đường dài không đúng hãng khiến nạn nhân rơi vào cảnh dở khóc dở cười.

Cặp vé "nửa triệu" nhưng... không có giá trị sử dụng

Vừa qua, đường dây nóng báo Đời sống & Pháp luật nhận được phản ánh của anh Bùi Văn Sáng (sinh năm 1984) và em trai Bùi Văn Hoàn (sinh năm 1993) trú tại huyện Kim Bôi (tỉnh Hòa Bình) về việc hai người bị một đối tượng lừa đảo bán vé xe khách giả trên tuyến đường Lào Cai về Hòa Bình.

[mecloud]FrvTF99VX4[/mecloud]Anh Sáng kể lại sự việc với PV.

Theo đó, trưa 27/5, anh Bùi Văn Sáng cùng em trai là Bùi Văn Hoàn ra quảng trường Lào Cai (Tỉnh Lào Cai) mua vé xe khách chất lượng cao về quê thăm gia đình. Anh Sáng tới khu Phố Mới thì đột nhiên có một người đàn ông trung niên từ trong trụ sở tòa nhà số 333 chào mời mua vé giường nằm.

Thấy có người chào mua vé, anh Sáng nói: “Anh ơi, cho em mua 1 cặp vé hãng xe Hà Sơn tuyến Lào Cai đi Kim Bôi (Hòa Bình)”. Ngay lập tức người đàn ông trung niên này giới thiệu một đôi vé xe khách chất lượng cao với giá tiền 560.000 đồng (280.000 đồng/vé).

Do tin tưởng cò bán vé, anh Sáng đã quyết định mua cặp vé trên và đưa cho người đàn ông lạ mặt 560.000 đồng.  Nhận vé, anh Sáng cùng em trai được chỉ lên chiếc xe 45 chỗ của nhà xe Hà Sơn (trước lúc mua vé, anh Sáng đã mặc cả với cò vé mua của hãng xe Hà Sơn) đi tuyến Lào Cai – Mỹ Đình. Anh cùng em trai vội vàng lên cho kịp giờ.

Nạn nhân cầm trên tay cặp vé "nửa triệu" nhưng không có giá trị sử dung.

Xe chạy được vài km, nhân viên nhà xe Hà Sơn kiểm tra vé xe thì phát hiện cặp vé anh Sáng mua không trùng với hãng xe anh lên. Lúc này anh Sáng mới tá hỏa phát hiện mình đã bị cò vé lừa bán nhầm vé của hãng xe khác.

Trong túi không còn tiền, anh Sáng đã cam kết với phụ xe hãng Hà Sơn khi về tới Hà Nội sẽ gọi điện cho người thân tới trả tiền.

Cảnh báo chiêu lừa đảo mới trên tuyến xe khách đường dài

Tại bến xe Mỹ Đình, trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật, anh Sáng cho biết: “Tại tôi sơ suất, chủ quan nên bị đối tượng cò vé kia lừa. Bản thân tôi và em trai lên làm thuê vận chuyển hàng hóa tại cửa khẩu Lào Cai. Cuối tháng vẫn chưa được lĩnh tiền lương, tôi về bản thăm vợ con thì lên nhầm xe. Bây giờ không biết lấy tiền đâu để trả nhà xe, tiền đâu để về quê thăm vợ con nữa”.

Anh Sáng cho biết thêm, lúc hỏi mua vé, anh đã mặc cả với người bán là mua vé hãng xe Hà Sơn, nhưng khi đưa vé người này lại đánh tráo bằng hãng xe khác. Vì chủ quan nên hai anh em không để ý.

Liên quan tới sự việc, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Viết Huy - Phó giám đốc nhà xe Hà Sơn. Ông Nguyễn Viết Huy cho biết, anh Bùi Văn Sáng và anh Bùi Văn Hoàn đã mua nhầm vé, cặp vé hai người mua không phải vé xe của hãng Hà Sơn.

Vị Phó giám đốc nhà xe Hà Sơn nhận định, có thể người bán là cò vé đã  tiếp cận và lừa gạt hành khách: “Anh Sáng và anh Hoàn có khả năng đã bị cò vé lừa gạt khiến mua nhầm vé, khi phụ xe của chúng tôi kiểm tra thì phát hiện cặp vé không phải là của hãng. Sau khi xem xét hoàn cảnh khách hàng, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ giá vé để họ có thể về quê”.

Ông Huy khuyến cáo, đây là chiêu trò lừa đảo mới của cò vé bởi trước đây hãng chưa ghi nhận trường hợp nào tương tự, hành khách khi di chuyển các tuyến đường dài cần chú ý vào trụ sở của các hãng vận tải hành khách để đặt vé tránh tình trạng cò mồi lừa đảo và được phục vụ tốt nhất.

Theo Xuân Tùng/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news