Tin mới

Cảnh sát Anh chính thức thông báo về nguyên nhân 39 người Việt tử vong trong container

Thứ tư, 12/02/2020, 09:41 (GMT+7)

Sau quá trình khám nghiệm tử thi, Cảnh sát Anh công bố nguyên nhân khiến 39 người Việt tử vong trong container ở Essex năm ngoái.

Liên quan đến vụ 39 thi thể người Việt tử vong trong container tại hạt Essex (Anh),  cảnh sát địa phương cho biết: "Tất cả các quy trình khám nghiệm đã hoàn tất và chúng tôi đang đợi báo cáo cuối cùng cho tất cả 39 nạn nhân. Theo kết luận sơ bộ, nguyên nhân cái chết là do kết hợp hai yếu tố ngạt khí (thiếu oxy) và tăng thân nhiệt trong một không gian kín”.

Cũng trong ngày 11/2, nhà chức trách Anh cho biết đã bắt giữ thêm 2 người liên quan tới cái chết của 39 công dân Việt Nam trong xe tải đông lạnh ở Essex.

Xác 39 nạn nhân được tìm thấy ở thùng xe container bỏ lại tại Essex, Anh, tháng 10/2019. Ảnh: PA.

Cụ thể, một người đàn ông 22 tuổi bị bắt ở Bắc Ireland hôm 9/2 với cáo buộc giết người và hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp. Người này hiện bị tạm giam ở Essex.

Trong khi đó, một công dân Anh 43 tuổi tên Gheorghe Nica đã bị bắt tại sân bay Frankfurt, Đức, hôm 29/1 trong chiến dịch phối hợp giữa cảnh sát Anh và cảnh sát Đức. Người này bị cáo buộc tội danh giết người.

Người còn lại (22 tuổi) bị bắt tại Bắc Ireland ngày 9/2 vì tình nghi ngộ sát và hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp, đang bị giam tại Essex.

Dự kiến vào ngày 12/2, tài xế Eamon Harrison (23 tuổi, người Bắc Ireland) sẽ hầu tòa tại Cộng hòa Ireland để xem xét việc dẫn độ sang Anh. Harrison bị cho là người đã chở chiếc container đến cảng ở Bỉ trước khi nó được đưa sang Anh. Tài xế này đối diện 39 tội ngộ sát và các cáo buộc âm mưu buôn người, hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.

Cũng trong thông báo ngày 11/2, cảnh sát Essex thông báo đang điều tra 2 chuyến xe tương tự đến cảng Purfleet vào các ngày 11 và 18/10/2019, đồng thời kêu gọi người dân có manh mối đến cung cấp cho cảnh sát. Cơ quan điều tra nghi rằng các chuyến xe container này được dùng để đưa lậu người vào Anh thông qua cảng Purfleet.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news