Tin mới

Đã có 174 người nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess

Thứ tư, 12/02/2020, 09:26 (GMT+7)

Nhật Bản cho biết, đã có thêm 39 người được phát hiện dương tính với virus corona trong 53 kết quả xét nghiệm mới trên tàu Diamond Princess.

Theo AFP, ngày 12/2, Bộ trưởng Y tế Nhật bản Katsunobu Kato cho biết thêm 39 người đã được xác định nhiễm chủng mới của virus corona (Covid-19) trên du thuyền Diamond Princess hiện đang bị cách ly ở thành phố Yokohama của nước này, nâng tổng số ca nhiễm trên du thuyền này lên 174 người.

Bộ trưởng Kato cho biết số ca nhiễm mới được xác nhận sau khi có kết quả xét nghiệm của 53 du khách đặc biệt một quan chức kiểm dịch cũng bị nhiễm virus.

Tàu Diamond Princess neo đậu tại cảng Yokohama, Nhật Bản, hôm 10/2. Ảnh: AFP.

Ông Katsunobu cho biết cho biết thêm 4 trường hợp mắc Covid-19 được đưa lên bờ nhập viện đang trong tình trạng nguy kịch, phải thở oxy hoặc điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt.

Diamond Princess chở 3.700 khách bị cách ly tại cảng Yokohama, phía Nam Tokyo từ ngày 3/2 sau khi một cụ ông 80 tuổi từng lên tàu được phát hiện dương tính với virus corona.

Khi tàu đến Nhật, gần 300 trong tổng số 3.711 người trên tàu được kiểm tra y tế. Giới chức y tế sau đó tiếp tục mở rộng kiểm tra với những người đã tiếp xúc gần gũi với hành khách và thủy thủ đoàn dương tính với virus, phát hiện thêm hàng chục ca nhiễm bệnh.

Khách trên tàu Diamond Princess được yêu cầu ở trong phòng trong phần lớn thời gian, phải mang khẩu trang và giữ khoảng cách với mọi người khi ra ngoài. Họ cũng được cấp nhiệt kế để thường xuyên tự kiểm tra thân nhiệt.

Một quan chức Nhật Bản cho biết, con tàu sẽ bị cách ly ít nhất đến 19/2 và thậm chí lâu hơn nếu cần thiết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news