Tin mới

Cao thủ Karate, siêu sao Muay Thái giải mã “cú sốc 49 giây” của võ sĩ gốc Việt

Thứ hai, 12/06/2017, 22:23 (GMT+7)

Võ sư Karate Đoàn Bảo Châu và “Độc cô cầu bại” làng Muay Nguyễn Trần Duy Nhất đã có những cách nhìn hoàn toàn khác nhau về chiến thắng ấn tượng của Ben Nguyễn.

Võ sư Karate Đoàn Bảo Châu và “Độc cô cầu bại” làng Muay Nguyễn Trần Duy Nhất đã có những cách nhìn hoàn toàn khác nhau về chiến thắng ấn tượng của Ben Nguyễn.

Việc võ sĩ gốc Việt Ben Nguyễn xuất sắc hạ Knock-out Tim Elliott sau 49 giây không chỉ gây ấn tượng mạnh với làng UFC thế giới mà còn thu hút sự quan tâm khá lớn từ làng võ Việt Nam.

Sau khi theo dõi trận đấu, võ sư Karate – người sẽ có màn thượng đài đặc biệt với đối thủ Pierre Francois Flores đã tỏ rõ sự ấn tượng:

"Ben Nguyễn đánh rất tốt trận này. Mặc dù đối thủ chủ động ôm để vật nhưng chính Ben Nguyễn đã thay đổi chiến thuật một cách rất hợp lý để đánh bại đối thủ trong kỹ thuật vật với một cú khóa siết hiểm hóc.

Tôi nghĩ nếu đã rơi vào tình huống bị khóa như thế, các võ sĩ sẽ chịu thất bại hoàn toàn bởi họ không thể cựa quậy được chút nào".

Cao thủ Karate, siêu sao Muay Thái giải mã “cú sốc 49 giây” của võ sĩ gốc Việt - Ảnh 1.

Võ sư Đoàn Bảo Châu rất ấn tượng với chiến thắng của Ben Nguyễn.

Tuy nhiên, trái với quan điểm của võ sư Đoàn Bảo Châu, võ sĩ – người được coi là "Độc cô cầu bại" làng  Việt, từng 6 lần vô địch thế giới đã có những đánh giá khác.

"Trận đấu diễn ra quá nhanh nhưng nó không đủ để phản ánh hết về tương quan sức mạnh của hai võ sĩ. Khi võ sĩ kia chưa kịp nóng cơ thể lên đã lọt vô thế khoá.

Ở đây có thể có yếu tố may mắn, đó là sự sơ hở và bị mất cẩn trọng của đối thủ, nên Ben đã tranh thủ chớp lấy thời cơ đó và dứt điểm trận đấu.

Nói chung, đây là trận đấu mà Ben biết nắm bắt cơ hội nên kết thúc chóng vánh. Nhưng với tôi, tôi vẫn muốn coi một trận đấu dài hơn, ít nhất phải 2 hiệp hoặc 3 hiệp thì hai võ sĩ mới thể hiện hết được kỹ năng của mình. Còn những trận đấu theo kịch bản như thế này tôi nghĩ không nói lên được nhiều điều".

Cao thủ Karate, siêu sao Muay Thái giải mã “cú sốc 49 giây” của võ sĩ gốc Việt - Ảnh 2.

Nguyễn Trần Duy Nhất cho rằng chiến thắng của Ben Nguyễn không nói lên được quá nhiều điều.

Những nhận định của Nguyễn Trần Duy Nhất là hoàn toàn có cơ sở. Tuy nhiên, đây vẫn là một trong những trận đấu ấn tượng nhất của cá nhân Ben Nguyễn cũng như của làng UFC thế giới ở hạng ruồi. Võ sĩ gốc Việt hoàn toàn có quyền tự hào về chiến tích ấn tượng mà mình đã làm được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news