Tin mới

Cao thủ Vịnh Xuân: Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo "không xứng là một Đại sư"

Chủ nhật, 18/06/2017, 21:51 (GMT+7)

Những tưởng sau khi nhận lời thách đấu của võ sư Đoàn Bảo Châu, thì mọi ân oán của cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores với Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt phái Nam Huỳnh Đạo sẽ trôi vào dĩ vãng.

Những tưởng sau khi nhận lời thách đấu của võ sư Đoàn Bảo Châu, thì mọi ân oán của cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores với Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt phái Nam Huỳnh Đạo sẽ trôi vào dĩ vãng.

Thế nhưng, màn đấu khẩu giữa 2 người đã bước sang một cao trào mới. Ngày hôm qua (17/6), trên website của Nam Huỳnh Đạo, Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt đã ra thông báo chính thức nhằm bác bỏ những thông tin mà võ sư Vịnh Xuân người Canada Pierre Francois Floresđưa ra.

Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt khẳng định, những công phu mà ông thi triển là kết quả của 45 năm rèn luyện.

Theo Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt, những công phu mà ông thi triển như trong các clip trước đó là kết quả của 45 năm rèn luyện ròng rã và nó không liên quan tới "nhân điện". Thứ 2, ông khẳng định mình chưa từng tới xin học đại sư Nam Anh như Flores tung tin.

"Võ sư Pierre Francois Flores cho rằng tôi sở hữu nhân điện giả mạo để giả ngụy với mọi người và cho rằng tôi tìm võ sư Nam Anh để học nghệ.

Về nội dung thứ nhất, toàn bộ công phu mà tôi đại tập thành đều là thành quả khổ luyện suốt 45 năm ròng rã liên tục ở võ công, võ đạo, y đạo được đúc kết qua nội công và khí công tâm pháp của Huỳnh gia và hoàn toàn không liên quan đến nhân điện.

Chúng tôi luôn bảo chứng, ấn chứng võ công, võ đạo tại các đại hội võ thuật trong nước và quốc tế và trong truyền dạy môn sinh một cách chân thật và sư phạm nhất.

Về nội dung thứ hai, tôi chưa từng tìm võ sư Nam Anh để học nghệ, tại Việt Nam. Tôi và môn sinh Nam Huỳnh Đạo rất tôn trọng các võ phái khác, bản thân tôi và các môn đệ Vịnh Xuân Việt Nam rất hòa hợp cầu thị và chân thành trao đổi võ học từ trước đến nay và tinh thần này luôn tỏa sáng đến tất cả các môn phái…", Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo - Đại võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt viết.

Tuy nhiên, chỉ một ngày sau thông báo chính thức trên, Pierre Francois Flores đã đưa ra thông báo mạnh mẽ để phản pháo. Thậm chí, ông còn viết lá thư tố Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt đã "bịp bợm" và "không xứng là một Đại sư":

"Tôi rất mừng vì cuối cùng thì "Võ sư" Huỳnh Tuấn Kiệt cũng đã xuất đầu lộ diện sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng.

Do phúc đáp của ông quá muộn, tôi buộc phải xếp ông vào cuối danh sách các cuộc giao lưu kỹ thuật vì tôi đã nhận lời mời giao lưu với các võ sư khác thuộc phái Karate và Vịnh Xuân Hà Nội.

Và tôi xin nghiêng mình trước các vị võ sư khả kính ấy vì cho đến nay vẫn còn giữ được tinh thần thượng võ của tiền nhân. Họ nằm ở những vị trí hàng đầu trong tim tôi!

Ngược lại, tôi rất buồn về cách hành xử của ông vì nó không xứng là của một "Đại sư". Ông đã chối bỏ những lần đến thăm đại sư Nam Anh tại nhà từ năm 2000 và nhiều năm sau đó. Ông đã quên rằng chính tôi là người mở cổng cho ông, chính tôi là người nhận lễ vật, hoa quả…

Ngoài ra, ông giải thích thế nào về lý do ông đã đến thăm sư phụ của tôi dù không hề được mời suốt 7 năm liền? Đã vậy tôi xin nhắc lại cho ông nhớ! Đó là do ông muốn học kỹ thuật đánh mộc nhân của môn phái chúng tôi nhằm du nhập vào cái gọi là "di sản võ học và văn hóa" của ông giống như ông đã làm với những kỹ thuật học được từ môn Hồng Gia và của võ sư Lữ Đắc Long.

Ông đã quên rằng Nam Chinh Khánh cũng là nhân chứng biết rõ mong muốn mãnh liệt của ông nên đã tìm đến ông đề nghị dạy lén cho ông. Sao ông dám trắng trợn chối bỏ một sự thật đã được cả cộng đồng võ lâm biết từ mấy thập niên qua? Tệ hơn nữa, ông đã tự chà đạp danh dự và đạo đức nghề nghiệp của mình.

Hành động trên của ông đã công khai cáo buộc tôi là dựng lên thông tin sai sự thật và đã xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự của tôi. Vì vậy, thưa "Võ sư", tôi thấy ông không còn phương cách nào khác để từ chối lời mời thách đơn đấu độc đả của tôi.

Nghĩa là tôi sẽ đến gặp ông không phải để bắt tay hữu hảo nữa mà là để kiểm tra khí công cao siêu của ông mà cho đến nay và mãi mãi tôi vẫn nghi ngờ và đánh giá là trò bịp bợm. Thế nên tôi yêu cầu ông đừng tiếp đãi tôi bằng một bữa ăn thịnh soạn vì tôi muốn giữ sức khỏe và không thừa cân.

Tái bút: Dù là khí công hay nhân điện thì các đoạn phim của ông chỉ là trò giật dây các võ sinh trẻ với mục đích bất hảo, và như thế là dối trá!

Chào ông,

Nam Ngu".

Như vậy, có thể thấy dù đang tập trung cho trận thư hùng sắp tới với võ sư karate Đoàn Bảo Châu, nhưng võ sư Pierre Francois Flores và Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt vẫn như một cặp đôi "oan gia ngõ hẹp" trong làng võ thuật truyền thống.

Nhiều người cho rằng, nếu có nội công thật sự như những clip trước đó, Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo nên chấp thử một trận cho rõ ràng, để các bên nghi ngờ phải tâm phục khẩu phục.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news