Tin mới

Cặp bạn thân “hoán đổi vợ chồng” bệnh hoạn và cái kết hy hữu

Thứ sáu, 04/04/2014, 14:30 (GMT+7)

Sự thật được hé lộ: Người mà Tuấn nghi vấn cặp kè chính là vợ của anh Dương. Hóa ra hai cặp vợ chồng này đã “tráo đổi vợ - chồng”.

Sự thật được hé lộ: Người mà Tuấn nghi vấn cặp kè chính là vợ của anh Dương. Hóa ra hai cặp vợ chồng này đã “tráo đổi vợ - chồng”.

“Đổi vợ đổi chồng” cho nhau

Từ thông tin chị Ngọc là người vợ đang li thân của Mai Quốc Tuấn (SN 1979, nhà ở gần hiện trường), không mất quá nhiều thời gian, công an đã xác định được đối tượng gây án chính là Tuấn. Khi cảnh sát tìm đến, Tuấn không có mặt ở nhà. Công an nhận định, sau khi gây án, thấy người bị hại có vẻ bị thương tích nặng, Tuấn sợ hãi nên đã bỏ trốn, nhưng có thể chưa đi xa. Do đó ngoài việc cấp tốc cử trinh sát đi vây bắt Tuấn, cảnh sát cũng phân tích thiệt hơn để thuyết phục những người thân liên lạc, vận động Tuấn ra đầu thú để được hưởng Chính sách khoan hồng của pháp luật. Ngay sáng sớm ngày hôm sau, thủ phạm đã đến công an đầu thú.

Cặp bạn thân “hoán đổi vợ chồng” bệnh hoạn và cái kết hy hữu

Ham mới mẻ chơi trò "hoán đổi vợ chồng"

Là con út trong một gia đình nghèo lại đông con (tất cả có 10 anh chị em), Tuấn không được đến trường nên một chữ bẻ đôi cũng không biết. Đến tuổi trưởng thành, Tuấn lập gia đình với chị Ngọc, người phụ nữ lớn hơn mình bốn tuổi. Vợ chồng Tuấn đã có với nhau hai cô con gái. Làm nông nghiệp nhưng ít ruộng, không có tay nghề gì khác, Tuấn đi vác lúa mướn để kiếm thêm thu nhập.

Cuộc sống vợ chồng đến khoảng đầu năm 2011 thì bắt đầu xuất hiện những rạn nứt. Theo lí giải của Tuấn, nguyên nhân nảy sinh mâu thuẫn giữa hai người là vì chuyện tiền bạc. Tuấn than thở: “Tôi đi làm được bao nhiêu tiền đều đem về đưa hết cho vợ nhưng không hiểu sao cô ấy cứ than hết tiền, thiếu thốn. Nói qua nói lại nên vợ chồng mới hục hặc với nhau và cuối cùng dẫn đến việc vợ chồng ly thân đã hơn một năm nay. Cô ấy dẫn con về nhà cha mẹ đẻ ở, cặp với Dũng, rồi gửi đơn xin ly hôn, Tòa án đã hòa giải hai lần nhưng không thành. Lí do tôi không đồng ý vì vẫn còn rất thương vợ và cũng không muốn các con phải thiếu thốn tình cảm khi cha mẹ chia lìa”.

Nguyên nhân dẫn đến việc vợ chồng “cơm không lành, canh không ngọt” mà Tuấn nêu ra đã bị chị Ngọc bác bỏ. Người vợ “phản tố”: “Không phải chuyện tiền bạc hay chuyện tôi cặp bồ, mà nguyên nhân chính là do chồng tôi không chung thủy”. Cảnh sát gặng hỏi, nhưng chị Ngọc không trực tiếp chỉ người mà Tuấn “cặp”. Hỏi người địa phương, một sự thật được hé lộ: Người mà Tuấn nghi vấn cặp kè chính là vợ của anh Dương. Hóa ra hai cặp vợ chồng này đã “tráo đổi vợ - chồng”, người này quan hệ lằng nhằng với người kia.

Cũng theo phản ánh của người địa phương, hai cặp vợ chồng này trước đó vài năm chơi với nhau rất thân, họ thường ăn nhậu và đi hát karaoke chung, rồi không hiểu vì lí do gì mà sau đó nảy sinh mâu thuẫn, thậm chí đã có lần còn thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với nhau? Điều lạ là cả hai cặp vợ chồng sau đó đều cùng làm đơn xin ly hôn.

Cơn ghen bất thường?

Đã có dấu hiệu của sự việc “đổi vợ đổi chồng”, nhưng khó xử lý hình sự. Riêng hành vi cố ý gây thương tích thì đã rõ. Cảnh sát quay trở lại điều tra sự việc này.

Diễn biến sự việc được dựng lại như sau. Vào chiều ngày 15/12/2013, sau khi nhậu với vài người bạn xong, trên đường đi về nhà thì Tuấn có nhìn thấy Dũng chở vợ mình đi trên đường nên rất tức giận và nảy sinh ý định đánh Dũng. Khi cặp đôi ngang qua nhà mình, Tuấn lấy xe máy của mình chắn ngang đường rộng chưa đầy 2m buộc dừng xe lại. Tuấn nói: “Ông Dũng ơi, hồi trước ông nói tôi “lấy vợ ông” mà không có bằng chứng, ông chặn đường tôi và cho em ông đánh tôi. Bữa nay tôi thấy ông rõ ràng “lấy vợ tôi”. Vợ tôi chưa ly dị xong mà ông chở tới, chở lui”. Nói xong, Tuấn lập tức mở cốp xe lấy ra một cây sắt dài hơn nửa mét đánh liên tiếp hai cái vào vai và cổ Dũng.

Vợ cũ xông vào can ngăn không cho Tuấn đánh anh Dũng nữa. Trong cơn tức giận lại thấy vợ mình “bênh tình địch”, Tuấn tiếp tục đánh thêm một cây trúng vào mi mắt của vợ cũ gây chảy máu. Thủ phạm tiếp tục giáng đòn trúng vào sau gáy khiến anh Dũng bất tỉnh rồi mới vứt cây sắt bỏ trốn.

Tại bệnh viện, ngay khi tỉnh lại anh Dũng đã có đơn yêu cầu khởi tố vụ án xử lý hành vi cố ý gây thương tích của Tuấn, còn vợ cũ của thủ phạm thì không có yêu cầu. Theo giấy chứng thương, nạn nhân Dũng bị chấn thương phần mềm vùng đầu (dập tiểu não ít, đã hồi phục).

Mặc dù tỷ lệ thương tích của người bị hại chỉ là 3%, nhưng do khi gây án, Tuấn đã dùng cây sắt (bị coi là loại hung khí nguy hiểm) nên hành vi của Tuấn đã đủ yếu tố cấu thành tội cố ý gây thương tích được quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 104 BLHS. Tuấn bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra. Trong quá trình điều tra, người nhà của Tuấn đã gom góp được bảy triệu đồng khắc phục cho phía bị hại.

Cặp bạn thân “hoán đổi vợ chồng” bệnh hoạn và cái kết hy hữu-1
Cặp bạn thân 'hoán đổi vợ chồng' bệnh hoạn và cái kết hy hữu

Ai cũng cho rằng mình “trong sạch”

Ngày 27/3/2014, Tòa án nhân dân huyện Vị Thủy đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Tại phiên tòa, khi được xét hỏi thì Tuấn vẫn khẳng định bản thân và vợ Dũng “là trong sạch”. Tuấn phân trần: “Vậy mà trước đây đã có lần bị cáo bị Dũng cùng với người em trai chặn đường đánh tét môi, sưng cả mặt mày, nhưng vì nghĩ trước đây dù gì cũng là chỗ bạn bè thân thiết nên bị cáo cũng bỏ qua, không có thưa gửi gì hết”. Về phần mình, anh Dũng và chị Ngọc cũng một mực khẳng định “giữa chúng tôi không có chuyện quan hệ mờ ám”. “Ngày hôm đó tôi có công chuyện nên mới nhờ Dũng nó chở đi, tôi chỉ coi Dũng “như là em út” chứ không có tư tình gì”, chị Ngọc khẳng định “chắc như đinh đóng cột”.

Về phần người bị hại, sau khi được Hội đồng xét xử và Kiểm sát viên phân tích, giải thích nhiều lần cả về tình và lý, cũng “xin giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo”.

Tòa nhận định: xét thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ (phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng; Thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; bồi thường, khắc phục một phần hậu quả cho người bị hại; Gây thiệt hại không lớn; không biết chữ nên am hiểu pháp luật có phần hạn chế; người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt…) có nhân thân tốt, có nơi cư trú rõ ràng nên đã tuyên phạt Tuấn chín tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội cố ý gây thương tích và buộc phải bồi thường thêm cho người bị hại số tiền 17 triệu đồng.

Khi được hỏi có còn có ý định hàn gắn với vợ để sống chung nữa không, Tuấn lắc đầu buồn bã: “Đã đến nước này thì bị cáo cũng không muốn níu kéo nữa, cứ cố níu kéo chỉ càng làm khổ nhau”. Tòa án đã nên lịch xét xử vụ án ly hôn của vợ chồng Tuấn vào đầu tháng 4/2014. Tuấn cũng chấp nhận yêu cầu đòi bồi thường thêm số tiền 17 triệu đồng nữa của người bị hại. “Bị cáo sẽ về vác lúa mướn để gom tiền bồi thường cho bị hại”, Tuấn nói.

Nguồn: Pháp luật và Thời đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news