Tin mới

Cấp CCCD gắn chíp cho toàn bộ người dân trước tháng 10, từng xây dựng bước định danh điện tử quốc gia

Thứ ba, 09/08/2022, 18:30 (GMT+7)

Theo mục tiêu của Bộ Công An, toàn bộ người dân đủ điều kiện sẽ được cấp căn cước công dân gắn chíp.

Trong báo cáo gửi các đại biểu Quốc hội trước phiên chất vấn tại phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ngày 10/8, Bộ trưởng Công An Tô Lâm có đề cập đến nội dung đến căn cước công dân (CCCD) gắn chíp.

Theo đó, Bộ Công an sẽ tích cực triển khai các giải pháp để cố gắng phấn đấu hoàn thành việc cấp CCCD gắn chip cho toàn bộ người dân có đủ điều kiện trước ngày 30/9.

Cấp CCCD gắn chíp cho toàn bộ người dân trước tháng 10, từng xây dựng bước định danh điện tử quốc gia. Ảnh: Internet
Cấp CCCD gắn chíp cho toàn bộ người dân trước tháng 10, từng xây dựng bước định danh điện tử quốc gia. Ảnh: Internet

Trước đó, sau khi hoàn thành cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hồi tháng 2/2021, Bộ Công an đã triển khai gắn số định danh và thông báo 100% số định danh cá nhân cho công dân toàn quốc (mã số định danh cá nhân được cấp ngay khi công dân mới sinh ra và chính là số căn cước sau khi công dân đến tuổi làm căn cước).

Song song với công việc này, Bộ cũng triển khai chiến dịch thu nhận và cấp thẻ căn cước gắn chíp điện tử cho công dân toàn quốc để người dân sớm được hưởng những tiện ích do thẻ căn cước mới mang lại. Tính đến ngày 5/8, Bộ Công an đã cấp gần 68 triệu CCCD gắn chip.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Ngoài ra, ngày 18/7, Bộ Công an đã hoàn thành xây dựng và công bố hệ thống định danh và xác thực điện tử hoạt động chính thức. Đây cũng là bước tiến mới, từng bước đưa Việt Nam trở thành một trong những nước có định danh điện tử quốc gia.

Bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chíp, Bộ Công an cũng đẩy mạnh nghiên cứu, tích hợp thông tin trên thẻ căn cước tạo thuận lợi nhất cho người dân. 

Bộ cũng đề xuất bổ sung vào cơ sở dữ liệu các thông tin gồm: Số chứng minh nhân dân của công dân, ngày cấp, nơi cấp; người giám hộ, người được giám hộ; thông tin về diện Chính sách; tài khoản định danh điện tử của công dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news