Tin mới

CLB TP.HCM sử dụng nhân sự theo cách 'đặc biệt', thầy Park đưa ra quan điểm

Thứ ba, 09/08/2022, 17:08 (GMT+7)

Mới đây, CLB TP.HCM điều chuyển HLV Trần Minh Chiến làm GĐKT trong khi Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng sẽ kiêm HLV trưởng. Đánh giá về vấn đề này, HLV Park Hang-seo đã đưa ra quan điểm.

Sau trận thua ngược 1-2 của TP.HCM trước Nam Định tại vòng 11 V-League 2022. BLĐ CLB TP.HCM đã điều chuyển HLV Trần Minh Chiến làm Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) trong khi Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng sẽ kiêm vai trò HLV trưởng đội bóng.

Thực tế, sau vòng 8, HLV Trần Minh Chiến đã xin từ chức nhưng lãnh đạo CLB TP.HCM không chấp nhận nguyện vọng này. Ông Hữu Thắng sẽ bắt đầu công tác huấn luyện từ ngày 9/8. Cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam là người có kinh nghiệm cầm quân khi từng dẫn dắt CLB Hà Nội hay CLB SLNA.

Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng sẽ dẫn dắt TP.HCM thay cho HLV Trần Minh Chiến. Ảnh: Internet
Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng sẽ dẫn dắt TP.HCM thay cho HLV Trần Minh Chiến. Ảnh: Internet

Giải thích về quyết định này, lãnh đạo CLB TP.HCM nói: "Chúng tôi muốn mọi thứ tốt hơn. Trước đó, đúng là anh Chiến xin nghỉ. Nhưng chúng tôi không cho, vì hy vọng tình hình đội bóng có thể chuyển biến được. Nhưng rốt cuộc là không thể. Vì thế chúng tôi buộc phải thay đổi".

"Chúng tôi cũng chưa xác định sẽ tìm HLV nội hay ngoại. Trước mắt cứ để anh Nguyễn Hữu Thắng làm HLV tạm quyền rồi tính tiếp. Điều quan trọng là giờ chúng tôi phải củng cố lại đội hình trước để không bị rơi xuống cuối bảng".

Việc thay đổi vị trí giữa GĐKT và HLV là điều không quá xa lạ. Nới về vấn đề này HLV Park Hang-seo đưa ra quan điểm:"Ở Hàn Quốc, Giám đốc kỹ thuật là người định hướng, xây dựng kế hoạch phát triển lâu dài cho CLB. GĐKT là người trung gian, là cầu nối giữa lãnh đạo với ban huấn luyện. Khi cần thiết thay HLV, Giám đốc kỹ thuật cũng là người tư vấn cho lãnh đạo nên chọn HLV nào phù hợp.

Tuy nhiên, Giám đốc kỹ thuật cũng không được tiếp xúc cầu thủ. Bởi Giám đốc kỹ thuật không phải là người chỉ đạo chuyên môn trực tiếp trên sân nên không được phép ngồi trong khu kỹ thuật, nơi chỉ dành cho Ban huấn luyện và cầu thủ.

HLV Park Hang-seo đưa ra quan điểm giữa GĐKT và HLV trưởng. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo đưa ra quan điểm giữa GĐKT và HLV trưởng. Ảnh: Internet

HLV trưởng là người chịu trách nhiệm về kết quả của đội bóng, do đó công việc chỉ đạo trên sân là trách nhiệm của HLV trưởng, người duy nhất chỉ đạo trực tiếp trên sân.

Ở Việt Nam, từ đội tuyển quốc gia cho đến các Câu lạc bộ, khu kỹ thuật có nhiều người không phải là Ban huấn luyện, cầu thủ cũng ngồi vào khu kỹ thuật, thậm chí có những Trưởng đoàn, Giám đốc kỹ thuật còn ngồi ngay chiếc ghế của HLV trưởng, chiếc ghế ở vị trí đầu tiên của khu kỹ thuật”.

Với quan điểm rất rõ ràng của HLV Park Hang-seo, các CLB nói riêng và nền bóng đá Việt Nam nói chung nên sớm thay đổi để hòa mình thật sự vào môi trường phát triển chung của bóng đá chuyên nghiệp thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news