Tin mới

Cập nhật: 2 tỉnh, thành dự kiến tiếp tục cho học sinh nghỉ học vì dịch Covid-19

Thứ năm, 25/02/2021, 19:16 (GMT+7)

Đến nay, trừ 2 địa phương này, hầu hết các tỉnh thành đã lên kế hoạch cho học sinh đi học trở lại

Sau một thời gian nghỉ Tết và nghỉ dịch kéo dài, nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước đã có quyết định cho học sinh đi học trở lại. Sang tuần tới, các địa phương đã lên kế hoạch đón học sinh tựu trường sau Tết Nguyên đán.

Một số địa phương đã gửi kiến nghị lên UBND chờ phê duyệt. Theo đó, chỉ còn 2 tỉnh thành vẫn đang tính toán phương án cho học sinh tiếp tục nghỉ học, chuyển sang học online do còn các ca lây nhiễm trong cộng đồng là Hải Phòng và Hải Dương.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tại Hải Dương, Sở GD&ĐT cũng cho biết nhiều khả năng tỉnh này cũng chưa thể cho học sinh đến trường vào tuần sau mà vẫn sẽ tiếp tục học trực tuyến. Hải Dương liên tiếp ghi nhận thêm các ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng ở các địa phương như huyện Kim Thành, Cẩm Giàng, Kinh Môn, Nam Sách, Bình Giang, TP. Chí Linh, Hải Dương và vẫn đang thực hiện cách ly xã hội.

Phương án cụ thể sẽ được họp bàn vào ngày mai 26/2.

Ảnh: Thanhnien
Ảnh: Thanhnien

Trong khi đó, ở Hải Phòng, ngày 22/2 thành phố xuất hiện 3 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Do đó mà đại diện Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết nhiều khả năng học sinh vẫn chưa thể đến trường mà có thể dời sang tuần tiếp, tức là từ 7/3.

Vào thời gian này, Sở này cũng cho dừng việc dạy học trực tuyến đối với học sinh khối lớp 1, lớp 2 và không dạy kiến thức mới bằng hình thức trực tuyến với học sinh khối 3, 4, 5 cấp tiểu học. Với các khối lớp khác, căn cứ vào điều kiện thiết bị học trực tuyến của học sinh, giáo viên sắp xếp thời gian dạy học phù hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 nghỉ học