Tin mới

Món ăn ‘nhai mỏi răng’ nhưng khiến tất cả 8x, 9x đời đầu thèm thuồng

Thứ năm, 25/02/2021, 18:54 (GMT+7)

Để có món “bim bim” huyền thoại này, nhà bạn cần chiếc nồi gang huyền thoại mà ngày nay không mấy nhà có.

Ở Việt Nam có rất nhiều món ăn dân giã gắn liền với tuổi thơ của trẻ nhỏ. Các món ăn dù giản dị, không đắt đỏ nhưng lại trở thành thức ăn vặt yêu thích của nhiều người trên khắp Việt Nam.

Mới đây, một thanh niên bất ngờ chia sẻ về món cơm cháy nồi gang của mình khiến Cộng đồng mạng thế hệ 8x, 9x đời đầu bỗng “thèm” được thưởng thức lại món đặc sản mà thời nay khó kiếm.

Ảnh: Hoài Nam
Ảnh: Hoài Nam

Cơm cháy nồi gang không giống với các loại cơm cháy sấy khô như hiện nay. Phần cháy dính ở đáy nồi do lửa lớn tạo thành, sau đó ủ trấu. Nhà nào có nồi gang ủ cơm càng lâu thì cơm càng cháy vàng giòn, thơm ngon.

Khác với nồi cơm điện hiện đại, do căn căn thời gian và nhiệt độ nấu chuẩn nên không để cháy nhiều như thời xưa. Tuy nhiên những gia đình nông thôn, gia đình bình dân trước kia, họ dùng nồi gang, bếp củi nấu cơm, khó điều chỉnh lửa đều, dẫn đến có cháy nồi.

Thanh niên này chia sẻ chiếc nồi gang có cơm cháy của nhà mình, còn thân thương gọi đó là bim bim tuổi thơ của anh khiến nhiều người xúc động. Đây là món ăn vặt được nhiều trẻ em yêu thích, cha mẹ cũng rất sẵn lòng cho con ăn phần cơm cháy này vì đó là phần tinh bột ăn thay cơm trắng, có thể no bụng mà không chứa chất bảo quản độc hại.

Ảnh: Hoài Nam
Ảnh: Hoài Nam

Anh chàng đăng ảnh kèm caption: “Món “bim bim” ngon nhất đời của cơ số anh chị em. Ngon nhức nhối mỗi tội nhai méo hết cả mồm”. Ngay dưới phần bình luận, nhiều người đã tỏ ra thích thú với món ăn “chuẩn Việt Nam” này: “Cháy này mà có nước thịt rang chấm ăn cùng thì nó ở tầm thế giới luôn”, “Cả nhà ai cũng canh ăn hết cơm để tranh cháy”. Thậm chí nhiều người còn bình luận rằng “Chẳng nhẽ lại mua lại cái nồi này để ăn, nhìn mà thèm quá”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ẩm thực an vat