Tin mới

Trung úy CSGT hiến máu cứu một em học sinh qua cơn nguy kịch

Thứ năm, 25/02/2021, 18:38 (GMT+7)

Em L. đã rơi vào trạng thái nguy kịch, mất rất nhiều máu, rất may có một Trung úy CSGT dù đang làm nhiệm vụ cứu giúp.

“Hiến máu nhân đạo” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Mới đây, câu chuyện về em học sinh lớp 6 bị tai nạn bất ngờ được chia sẻ rộng rãi, lan truyền giá trị nhân văn cao cả. Theo thông tin trên Công an nhân dân, ngày 24/2, em M.A.L. (lớp 6, trường PTDT bán trú THCS-TH xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La) đi học như mọi ngày bình thường.

Tuy nhiên đến 14h40 cùng ngày, em L. bất ngờ trượt chân dã xuống đường dẫn đến bị thương nghiêm trọng. Khi ấy, các bác sĩ cho biết nếu không được truyền máu, em có thể không qua khỏi.

Sau cú ngã, em L. được chuyển đến Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Yên cấp cứu và được chẩn đoán bị dập lá lách, mất rất nhiều máu, rơi vào nguy kịch. Đúng lúc này, một Trung úy CSGT dù đang làm nhiệm vụ nhưng khi nghe được thông tin đã lập tức đến hiến máu, cứu mạng em học sinh.

Đồng chí ấy là Trung úy Trương Đức Huy, cán bộ Đội CSGT-TT Công an huyện Bắc Yên đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông tại tỉnh lộ 112. Nhờ được truyền máu kịp thời, em L. đã được cứu sống.

Ảnh: Công an Bắc Yên
Ảnh: Công an Bắc Yên

Sau khi câu chuyện được chia sẻ, rất nhiều người đã bày tỏ xúc động, lời cảm ơn chân thành tới vị Trung úy hiến máu cứu người. Hành động của anh không chỉ đơn giản là hiến máu cứu người mà còn thể hiện tnh thần của người chiến sĩ hết lòng vì nhân dân Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sơn La CSGT