Tin mới

Cập nhật bảng giá vàng mới nhất hôm nay 28/2: Sụt xuống hố sâu trong tuần thứ 2 liên tiếp

Chủ nhật, 28/02/2021, 13:27 (GMT+7)

Cập nhật bảng giá vàng mới nhất hôm nay, tin tức giá vàng mới nhất, giá vàng thế giới liên tiếp rớt giá xuống vực thẳm sau hai tuần liên tiếp bất chấp tình hình kinh tế Mỹ có nhiều dấu hiệu lạc quan. 

Cập nhật Giá vàng thế giới mới nhất hôm nay

Cập nhật giá vàng thế giới mới nhất hôm nay, tin tức giá vàng thế giới mới nhất, giá vàng thế giới cập nhật mới nhất, giá vàng thế giới giao ngay giảm 2,7% trong tuần vừa qua và giảm 6,6% trong tháng 2. 

Như vậy, trong khoảng thời gian từ đầu năm đến nay, giá vàng đã giảm đến 6% và đây được xem là mức giảm mạnh nhất trong vòng 5 năm qua. 

    >>Xem thêm: Cập nhật giá vàng mới nhất hôm nay 27//2: Giá vàng rớt thảm, kênh chống lạm phát sụt giảm niềm tin

Giá vàng thế giới giảm manh mẽ do đồng USD bật tăng mạnh giữa bối cảnh lợi suất trái phiếu Mỹ bất ngờ tăng vọt cũng như nền kinh tế Mỹ được đánh giá có nhiều triển vọng tươi sáng. 

Theo Kitco, lợi suất trái phiếu của chính phủ Mỹ hiện đang tiếp tục vượt ngưỡng 1,4%/ năm và đây được xem là mức cao mới trong vòng 1 tuần vừa qua. Thông tin này sau đó đã nhanh chóng ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường vàng. 

Giá vàng thị trường thế giới có nhiều biến động mạnh mẽ khi sụt xuống hố sâu giữa bối cảnh nền kinh tế Mỹ đang có nhiều khởi sắc. Ảnh: Internet
Giá vàng thị trường thế giới có nhiều biến động mạnh mẽ khi sụt xuống hố sâu giữa bối cảnh nền kinh tế Mỹ đang có nhiều khởi sắc. Ảnh: Internet

Trong khi đó, trong các phiên cuối tuần, giá vàng đã có xu hướng giảm chạm đáy giữa bối cảnh triển vọng về nền kinh tế Mỹ có nhiều dấu hiệu lạc quan và sáng sủa. 

Theo các chuyên gia về kinh tế, truởng bộ phận chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, Phillip Streible nhận định lợi suất trái phiếu sẽ tiếp tục tăng và sẽ có ảnh hưởng xấu đến thị trường vàng. 

Cũng theo chuyên gia này, vàng hiện vẫn chưa cách nào có thể có đà phục hồi vững chắc hơn ngay cả khi Mỹ có cuộc đàm phán về những biện pháp nhằm kích thích nền kinh tế. 

Ngoài ra, chuyên gia phân tích cũng cho rằng lợi suất trái phiếu Mỹ tăng trở lại được xem là trở ngại lớn đối với vàng và chính điều này làm tăng chi phí cho cơ hội cho việc nắm giữ vàng. 

Dù vàng đang hiện ở mức thấp nhất nhưng những thông tin về gói hỗ trợ tài chính nhằm kích thích nền kinh tế Mỹ sẽ hạn chế khả năng tăng giá của đồng USD cũng như tạo đường cho kim loại quý khôi phục lại vị thế của mình. 

Tin tức giá vàng trong nước mới nhất hôm nay

Sự chênh lệch giữa giá vàng thế giới và giá vàng trong nước càng có nhiều biểu hiện rõ nét. 

Trong khi giá vàng thế giới đang rơi vào đà ngày càng sụt giảm thì giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm với biên độ khá thấp. Thậm chí tăng giảm chưa đến 100 nghìn đồng/ lượng. 

Giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji hiện niêm yết ở mức 55,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,3 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, giá vàng SJC hiện được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 55,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,07 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. 

Cập nhật giá vàng mới nhất, giá vàng SJC tại TP HCM hiện được niêm yết ở ngưỡng 56,05 triệu đồng/lượng.

Trước đó, gía vàng SJC đã vọt lên mức cao nhất trong tuần là 56,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,7 triệu đồng/lượng (bán ra) và ở mức thấp nhất ở ngưỡng 55,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,12 triệu đồng/lượng (bán ra) vào ngày 27/2.

Cập nhật bảng giá vàng trong nước mới nhất hôm nay

Cập nhật bảng giá vàng mới nhất hôm nay 28/2: Sụt xuống hố sâu trong tuần thứ 2 liên tiếp - Ảnh 1

Cập nhật bảng giá vàng mới nhất hôm nay 28/2: Sụt xuống hố sâu trong tuần thứ 2 liên tiếp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.