Tin mới

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Thứ năm, 03/08/2023, 21:00 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.

Diễn biến Giá vàng hôm nay 4/8/2023

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tiếp đà giảm với vàng giao ngay giảm 1,1 USD xuống 1.933,7 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.969,9 USD/ounce, giảm 1,2 USD so với rạng sáng trước đó.

Tâm lý e ngại rủi ro gia tăng trên thị trường không hỗ trợ nhiều cho vàng khi các nhà đầu tư tiếp tục phản ứng với thông báo của Fitch Rating, một trong ba tổ chức đánh giá tín nhiệm lớn nhất thế giới. Cụ thể, Fitch Rating hạ bậc nợ dài hạn của chính phủ Mỹ xuống 'AA+' từ mức cao nhất 'AAA'.

Các nhà phân tích lưu ý rằng đồng USD và lợi suất trái phiếu đã được hưởng lợi từ dòng chảy trú ẩn an toàn, điều này đã kìm hãm vàng. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã tăng trở lại trên 4%; trong khi đó, chỉ số US Dollar Index đang giao dịch ở mức cao nhất trong 4 tuần trở lại trên 102 điểm. Với những “cơn gió ngược” này, giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần và đang kiểm tra mức hỗ trợ quan trọng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Rạng sáng nay, giá vàng miếng trong nước ổn định và duy trì trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 66,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,3 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 100.000 đồng so với khu vực Hà Nội, không đổi so với rạng sáng ngày trước đó.    

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang niêm yết mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,22 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng trước đó, giá vàng SJC không đổi.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra, giữ nguyên mức giá chiều mua nhưng điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng trước đó. Vàng Bảo Tín Minh Châu đang thu mua mức 66,62 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,18 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng mới nhất hôm nay 4/8/2023

 Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm - Ảnh 1
 

Dự báo giá vàng hôm nay

Các chuyên gia cho rằng, có sự khác biệt rõ ràng giữa tình hình hiện tại so với năm 2011. Sau cuộc đại khủng hoảng tài chính năm 2008, cơ quan xếp hạng Standard & Poor's đã gây bất ngờ cho thị trường khi hạ xếp hạng tín dụng của Mỹ xuống AA+. Điều đó đã châm ngòi cho một đợt phục hồi của vàng, đẩy giá lên mức cao nhất mọi thời đại trên 1.900 USD/ounce. Điều khác biệt lớn trong môi trường hiện tại là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang tích cực tăng lãi suất.

 Nicky Shiels, chiến lược gia kim loại tại MKS PAMP, cho rằng, kim loại quý sẽ khó tăng giá khi đồng USD và lợi suất trái phiếu tiếp tục tăng. "Trong ngắn hạn, vàng không có cơ hội (tăng giá) nếu các động lực cốt lõi của nó (USD, tỷ giá thực tế của Mỹ) đang tăng cao hơn", bà nói.

Schneider lưu ý các nhà đầu tư nên theo dõi mức hỗ trợ 1.970 USD/ounce. Nếu kim loại màu vàng trượt khỏi mức này, giá có thể chạm 1.930 USD/ounce. Nếu mức 1.900 USD/ounce bị phá vỡ, vàng có khả năng sẽ rơi xuống mức 1.850 USD/ounce.

Mặc dù các nhà đầu tư vàng có thể thấy biến động hơn nữa trong thời gian tới, nhưng một số nhà phân tích đã nói rằng, việc các nhà đầu tư nhận ra vàng là một kho lưu trữ giá trị thiết yếu chỉ là vấn đề thời gian khi vấn đề nợ của Mỹ trở thành mối lo ngại lớn hơn.

Giới thương nhân vẫn báo cáo tình hình việc làm tại Mỹ trong tháng 7 sẽ được công bố trong hôm nay để có thêm manh mối về lộ trình thắt chặt tiếp theo của Fed. Con số bảng lương phi nông nghiệp chính dự kiến sẽ tăng lên 200.000 việc làm, so với mức tăng 209.000 trong báo cáo tháng 6.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.933,7 USD/ounce (tương đương gần 55,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng trên 11 triệu đồng/lượng.            

 

 

Diễn biến Giá vàng hôm nay 3/8/2023

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tiếp đà giảm với vàng giao ngay giảm 15,5 USD xuống 1.934,8 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.971,1 USD/ounce, giảm 7,7 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Kim loại quý chịu áp lực khi báo cáo của ADP cho thấy, số lượng việc làm trong lĩnh vực tư nhân tăng mạnh trong tháng 7. Cụ thể, đã có 324.000 việc làm được tạo ra trong tháng trước. Dữ liệu đánh bại đáng kể kỳ vọng của các nhà kinh tế rằng sẽ có khoảng 191.000 được tạo ra. Những con số mới công bố cho thấy sức khỏe thị trường việc làm vẫn tốt tiếp tục ủng hộ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FeD) sẽ tiếp tục tăng lãi suất nhiều hơn nữa.

Hiện tại, thị trường đang chờ đợi báo cáo việc làm trong tháng 7 để có thêm manh mối rõ ràng hơn về lộ trình Chính sách tiền tệ tiếp theo của Fed. Con số bảng lương phi nông nghiệp dự kiến sẽ tăng lên 200.000 việc làm, so với mức tăng 209.000 trong báo cáo tháng 6.

Có thể thấy rằng, thị trường vàng đang phải đối mặt với một loại những “cơn gió ngược” khi lạm phát dai dẳng, thị trường lao động khỏe mạnh và hoạt động kinh tế mạnh mẽ hỗ trợ các chính sách tiền tệ tích cực của Fed. Mặc dù vậy, TD Securities, một ngân hàng đầu tư của Canada, vẫn tìm thấy yếu tố hỗ trợ vàng đạt mức cao kỷ lục vào cuối năm nay.

Giá vàng trong nước hôm nay

Rạng sáng hôm nay, giá vàng miếng trong nước biến động trái chiều và duy trì trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.

Cụ thể, giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đã được điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở chiều mua xuống 66,55 triệu đồng/lượng nhưng giữ nguyên mức giá chiều bán là 67,3 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào mức tương tự nhưng bán ra thấp hơn 100.000 đồng so với khu vực Hà Nội, giảm 50.000 đồng ở cả 2 chiều.   

Giá vàng SJC được chiều chỉnh giảm 150.000 đồng ở cả 2 chiều. Với mức điều chỉnh này, vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,22 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng ở chiều mua và 50.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng ngày trước đó. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giảm 150.000 đồng ở chiều mua và 100.000 đồng ở chiều bán xuống lần lượt 66,62 triệu đồng/lượng và 67,18 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng mới nhất hôm nay 3/8/2023

 Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm - Ảnh 2
 

Dự báo giá vàng hôm nay

Trong báo cáo về vàng mới nhất của mình, Bart Melek, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết, ông trông đợi vàng sẽ đẩy lên 2.100 USD/ounce, mức cao nhất mọi thời đại mới vào cuối năm nay, dữ liệu kinh tế suy yếu sẽ làm thay đổi lập trường của Fed.  

Triển vọng tăng giá của TD Securities đối với vàng xuất hiện khi Fed nói rằng, các quyết định chính sách tiền tệ của họ vào tháng 9 sẽ phụ thuộc vào dữ liệu sắp tới. Các thị trường kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ giữ nguyên lãi suất trong 2 tháng tới và chỉ có 60% cơ hội tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay.

Các nhà phân tích đã nói rằng, trong khi xu hướng diều hâu của Fed đang kìm hãm giá vàng, thì sự không chắc chắn của thị trường và mối đe dọa của suy thoái kinh tế hỗ trợ giá cả. Melek cho rằng, sẽ không còn lâu nữa Fed sẽ phải thay đổi quan điểm “diều hâu” của mình bởi dữ liệu kinh tế sắp tới chỉ gây thất vọng so với kỳ vọng của thị trường. Ông nói thêm rằng sự lạc quan của thị trường có thể gần đạt đến đỉnh điểm.

Chuyên gia này giải thích: "Khi dữ liệu bắt đầu thấp hơn kỳ vọng, theo thời gian, thị trường có thể sẽ nhanh chóng điều chỉnh. Điều này sẽ khiến lãi suất (danh nghĩa và thực tế) thấp hơn trên thị trường kỳ hạn, nâng giá vàng lên".

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.934,8 USD/ounce (tương đương gần 55,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng trên 11 triệu đồng/lượng.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 3/8/2023: Biến động nhẹ

Giá vàng hôm nay (3/8): Mặc dù đang đè nặng bởi nhiều yếu tố, nhưng các chuyên gia cho rằng, có những động lực để vàng có thể chinh phục mức cao kỷ lục trong năm nay.