Tin mới

Cập nhật mới nhất tình hình sức khỏe các bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở TP HCM

Thứ ba, 17/03/2020, 12:15 (GMT+7)

Theo thông báo của Sở Y tế TP.HCM, các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị tại địa phương có sức khỏe ổn định.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, tính đến 8h ngày 17/3, tổng số trường hợp Covid-19 tại TP.HCM là 8 ca (3 ca đã khỏi bệnh và xuất viện, 5 ca được xác định từ ngày 9/3). Tình hình sức khỏe của 5 bệnh nhân ổn định, đang được tiếp tục cách ly điều trị, theo dõi, Tri thức trực tuyến đưa tin.

Tổng số trường hợp nghi ngờ đến ngày 16/3 là 149 người, trong đó có 146 trường hợp có kết quả âm tính, 3 trường hợp đang đợi kết quả. Tổng số trường hợp đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố là 921 người và số người hiện đang được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 494.

TP.HCM tiếp tục thực hiện khai báo sức khỏe du lịch đối với tất cả hành khách nội địa và quốc tế, hành khách nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới vào Việt Nam; tổ chức cách ly người nhập cảnh; rà soát, xác minh hành khách trên các chuyến bay đến Việt Nam.

Ảnh minh họa

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Hồng Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế TP.HCM, cho biết 5 hành khách quốc tịch Bỉ (có mặt trên chuyến bay TK162 ngày 8/3) đi tàu SE21 xuất phát từ Nha Trang lúc 8h30 đến TP.HCM lúc 6h20. Lực lượng Kiểm dịch Y tế quốc tế TP.HCM đang trực tại đây đã phối hợp quản lý ga đưa đi cách ly đúng quy định.

TK162 nằm trong danh sách vừa được Bộ Y tế thông báo có hành khách mắc Covid-19, từ Istanbul đến TP.HCM ngày 8/3. Bộ Y tế đề nghị tất cả hành khách trên các chuyến bay được thông báo liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe.

Trao đổi với PV Người Lao Động, GS-TS-BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP, nhấn mạnh TP HCM tiếp tục triển khai các hoạt động thực hiện khai báo sức khỏe du lịch đối với tất cả hành khách nội địa và quốc tế, hành khách nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới vào Việt Nam; cách ly người nhập cảnh phòng, chống dịch Covid-19; tiếp tục rà soát, xác minh các trường hợp tiếp xúc hoặc có liên quan đến các bệnh nhân mắc Covid-19 để cách ly theo dõi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news