Tin mới

Mỹ thiếu vật tư y tế chống dịch Covid-19

Thứ ba, 17/03/2020, 11:52 (GMT+7)

Khi dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh, các quan chức chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Mỹ cảnh báo nước này không đủ thiết bị y tế dự trữ như khẩu trang, găng tay để đối phó.

Khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Mỹ, quan chức y tế nước này tuyên bố không đủ vật tư như găng tay, khẩu trang, áo bảo hộ để chống dịch. Ảnh: BI

Tại một cuộc họp ngày hôm nay, các quan chức của Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh (HHS) nói với các chuyên gia y tế rằng Mỹ hiện không đủ các thiết bị bảo hộ cá nhân trong Kho dự trữ quốc gia chiến lược để lấp đầy những lỗ hổng vật tư tại các bang và địa phương.

Những thiết bị quan trọng này bao gồm khẩu trang, áo choàng và găng tay. Cuộc họp đã được một quan chức Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh xác nhận với CNN. Tại cuộc họp, các quan chức cho biết chính phủ hiện chưa có giải pháp cho sự thiếu hụt này nhưng đang nghiên cứu cách giải quyết.

Người phát ngôn của HHS cho biết: "Chúng tôi đã làm rõ là cần nhiều vật tư hơn, do đó yêu cầu Quốc hội cấp thêm kinh phí để chúng tôi có thể mua thêm và tăng thêm quy mô sản xuất".

Vai trò của kho dự trữ quốc gia là tạm thời lấp đầy sự thiếu hụt cho tới khi các bang và địa phương làm việc với các nhà cung cấp tư nhân để có thể đáp ứng được nhu cầu của từng bang và địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news