Tin mới

Jack Ma tặng Mỹ khẩu trang và bộ xét nghiệm

Thứ ba, 17/03/2020, 11:46 (GMT+7)

Tỷ phú Jack Ma đã cho thấy sự hào phóng của mình khi gửi hàng triệu khẩu trang và bộ xét nghiệm Covid-19 tới Mỹ. Trước đó, ông cũng làm điều tương tự này với châu Âu.

Theo Reuters, tỷ phú Jack Ma, đồng sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Alibaba sẽ  ủng hộ 500.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 và một triệu khẩu trang y tế cho người dân Mỹ.

Trước đó, vị tỷ phú này cũng đã gửi ủng hộ 2 triệu khẩu trang y tế cho các quốc gia châu  u. Lô bộ kit xét nghiệm và 500.000 khẩu trang y tế dành cho tâm dịch Italy đã tới sân bay Liege (Bỉ) cuối thứ 6 tuần trước.

Jack Ma đăng ảnh lô vật tư y tế chuẩn bị được chuyển sang Mỹ từ Thượng Hải lên Twitter hôm 16/3. (Ảnh: Twitter)

Chia sẻ với báo chí, Jack Ma nói: "Nhìn từ kinh nghiệm của Trung Quốc, có thể thấy việc xét nghiệm nhanh chóng và chính xác, cộng với việc đảm bảo nguồn cung thiết bị cho các nhân viên y tế là cách tốt nhất để chặn Covid-19 lây lan".

Ông cũng nhấn mạnh thêm: "Chúng ta không thể đánh bại virus này nếu không xóa bỏ các biên giới về nguồn lực và chia sẻ kinh nghiệm cũng như các bài học quý giá".

Tuyên bố này của Jack Ma vào đúng thời điểm Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố tình trạng khẩn cấp quốc gia do Covid-19. WHO cũng gọi Covid-19 là đại dịch trước bối cảnh bị người dân chỉ trích đã quá chậm để kiểm tra và ứng phó với đại dịch này. Tính đến hết ngày 15/3, Mỹ có 3.367 ca nhiễm và 68 người tử vong vì Covid-19.

Tỷ phú Jack Ma

Khi Covid-19 bùng phát ở Trung Quốc hồi cuối năm ngoái, Jack Ma cũng ủng hộ 14,4 triệu USD để mua vật tư y tế cho tâm dịch Vũ Hán. Tập đoàn Alibaba thành lập quỹ riêng với 1 tỷ nhân dân tệ (khoảng 144 triệu USD) để mua vật tư y tế cho các thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 ở Trung Quốc.

Jack Ma hiện đang sở hữu khối tài sản ròng 39,5 tỷ USD và là người giàu nhất châu Á. Sau khi tuyên bố về hưu năm ngoái, ông đã dành nhiều thời gian cho các hoạt động Từ thiện và giáo dục trên khắp thế giới.

Covid-19 hiện lây lan ra 154 quốc gia, vùng lãnh thổ với gần 170.000 người nhiễm và hơn 6.400 người tử vong. Tâm dịch đã chuyển sang châu Âu với các ca nhiễm và tử vong tại Italy, Tây Ban Nha, Pháp, Đức tăng vọt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuẩn bị hồ sơ công bố hết dịch Covid-19

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp các bộ, ngành chuẩn bị hồ sơ theo quy định để chuyển dịch Covid-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B và công bố hết dịch.