Tin mới

Cập nhật tình hình biển Đông 16h ngày 23/5

Thứ sáu, 23/05/2014, 16:34 (GMT+7)

(Tinmoi) Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế về tình hình diễn biến Biển Đông.


(Tinmoi) Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế về tình hình diễn biến Biển Đông.

Họp báo quốc tế về tình hình biển Đông

16h chiều nay ngày 23/5, tại Bộ Ngoại giao diễn ra cuộc họp báo quốc tế thứ 3 kể từ khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên vùng biển của Việt Nam.

Cập nhật tình hình biển Đông 16h ngày 23/5Họp báo quốc tế về tình hình biển Đông ngày 7/5

Đây là lần họp báo quốc tế lần thứ 3 của Bộ Ngoại giao từ sau khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.

Tham dự buổi họp báo có: Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình; ông Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí; ông Trần Duy Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới Quốc gia; ông Ngô Ngọc Thu, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Cảnh sát Biển; bà Nguyễn Thị Thanh Hà, Vụ trưởng Vụ Luật pháp Quốc tế, Bộ Ngoại giao.

Ông Lê Hải Bình - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao - bắt đầu chủ trì cuộc họp báo.

Ông Hải cho biết: Thời gian qua, bất chấp mọi phản ứng của Việt Nam, Trung Quốc vẫn ngang ngược tiếp tục hoạt động vi phạm chủ quyền biển đảo. Việt Nam đã kiên quyết yêu cầu phía Trung Quốc rút giàn khoan, tránh đe dọa, ảnh hưởng đến an ninh, hòa bình của khu vực. Trung Quốc không đáp ứng mà trái lại còn liên tục đưa ra những thông tin không đúng sự thật về vấn đề chủ quyền của Việt Nam đối với vùng biển đảo.

'Người Việt bị ép thừa nhận Hoàng Sa của TQ khi nhập cảnh'

Trong buổi thảo luận tại tổ sáng nay 23/5 về tình hình kinh tế xã hội, nhiều đại biểu bức xúc về hành động sai trái của Trung Quốc.

Đại biểu Quốc hội - Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai Phạm Văn Cường. Ảnh Thanhnien

Dẫn nguồn tin tức từ báo Thanh niên cho hay, trình bày tại buổi thảo luận, Đại biểu Quốc hội - Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai Phạm Văn Cường cho biết: việc Trung Quốc cắm giàn khoan xâm phạm vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam khiến người dân vô cùng bức xúc. Đây là một âm mưu dài hơi, có lộ trình và được chuẩn bị kỹ lưỡng để độc chiếm Biển Đông.

Với vị trí của một tỉnh vùng biên, ĐB Cường cho biết dù yên tâm với động thái của Đảng, Nhà nước nhưng các cử tri cũng khá lo lắng. Vừa qua phía Trung Quốc có nhiều động thái hoạt động quân sự, dân sự sôi động hơn ở vùng biên khiến người dân không biết thực hư, lo ngại.

Đại biểu Cường cho biết, ngày hôm kia Trung Quốc đã ép người dân khi nhập cảnh trở lại Việt Nam phải ký vào bản đồ thừa nhận Hoàng sa của Trung Quốc mới cho qua. Dẫn lại bài học từ 1979, ĐB Cường đề xuất phải chuẩn bị mọi phương án, tình huống xấu nhất, không thể bị động, bất ngờ. “Thế mới khó các đồng chí, Trung Quốc thâm nho tới mức độ cực kỳ. Cố tình làm mất uy tín của dân tộc và sỉ nhục mình mới cho về".

Tinmoi.vn Cập nhật tin tức tình hình biển Đông mới nhất, nhanh nhất
K. Duy

Xem thêm: Ngư dân hợp đồng tín nhiệm đóng tàu xa bờ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news