Tin mới

Cập nhật tình hình sức khỏe của 38 học sinh có biểu hiện ho, sốt ở Vĩnh Phúc

Thứ năm, 20/02/2020, 11:44 (GMT+7)

Thông tin từ Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho hay, tất cả các học sinh có biểu hiện ho sốt, khó thở được báo cáo theo dõi trước đó đã được xác định chỉ là ho sốt thông thường.

Vừa qua, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã có báo cáo kết quả kiểm tra công tác quản lý, chỉ đạo các hoạt động về phòng, chống dịch Covid-19. Tính tới thời điểm hiện tại, Sở cho biết hầu hết các cơ sở giáo dục trên địa bà đều đã thực hiện phun khử trùng khuôn viên lớp, trường học.

Hàng ngày, các nhà trường giáo viên đều theo dõi để nắm được tình hình sức khỏe học sinh để có báo cáo về các trường hợp bất thường. Tiến hành dọn dẹp, vệ sinh lớp học sạch sẽ.

Theo đó, số các học sinh bị mắc các triệu chứng như ho, sốt, khó thở trước đó là những triệu chứng thông thường, được theo dõi và nghỉ ngơi hiện đã có sức khỏe tốt, sinh hoạt bình thường.

38 học sinh Vĩnh Phúc đều đã khỏe mạnh

Trước bố, Sở này cũng đá có báo cáo về công tác phòng chống dịch bệnh, trong đó nêu lên tình trạng của 38 học sinh các trường tiểu học có biểu hiện ho, sốt, khó thở được theo dõi chặt chẽ.

Báo Tiền Phong đưa tin, ông Bùi Việt Hà, Phó trưởng phòng Chính trị - Tư tưởng (Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc) cho biết, số học sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở trước đó được các nhà trường rà soát, báo cáo.

Các em chỉ là ho, sốt do cúm mùa thông thường nhưng do trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 nên được theo dõi chặt về diễn biến sức khỏe. Tuy nhiên, các em không tiếp xúc với người bệnh nên không thuộc trường hợp nghi nhiễm.

Đến thời điểm hiện tại, các học sinh đã khỏe mạnh. "Riêng học sinh ở xã Bình Lôi, huyện Bình Xuyên đến thời điểm này vẫn sinh hoạt bình thường, chấp hành theo hướng dẫn của lực lượng y tế. Các em có tâm lý ổn định", ông Hà nói.

Tính tới thời điểm hiện tại, 100% cơ sở giáo dục trên địa bàn đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, chủ động ứng phó với dịch bệnh Covid-19 gây ra. Vĩnh Phúc cũng đã thông báo cho học sinh nghỉ học kéo dài đến hết tháng 2/2020.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news