Tin mới

Vĩnh Phúc: Bệnh viện tuyến huyện đầu tiên điều trị thành công bệnh nhân nhiễm Covid-19

Thứ tư, 19/02/2020, 09:14 (GMT+7)

2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 sau 2 lần cho kết quả xét nghiệm âm tính, sức khỏe ổn định đã được xuất viện ngày 18/2. Các bệnh nhân này đều được điều trị tại phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc).

Theo Tiền Phong đưa tin chiều 18/2, hai bệnh nhân nhiễm Covid - 19 tại bệnh viện tuyến huyện của tỉnh Vĩnh Phúc đã bước ra khỏi phòng điều trị trong sự vui mừng của người thân, đội ngũ y bác sĩ huyện Bình Xuyên.

Đây là 2 bệnh nhân đầu tiên được điều trị thành công Covid-19 tại cơ sở y tế tuyến huyện.

2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 điều trị tại Trung tâm điều trị bệnh hô hấp cấp (Phòng khám đa khoa Quang Hà) được ra viện chiều 18/2. (Ảnh: Tiền Phong)

Được biết, bệnh nhân P.T.B (sinh năm 1978) là chị họ của bệnh nhân đã được điều trị khỏi N.T.D. Người này khởi phát bệnh ngày 31/1 và được nhập viện ngay.

Bệnh nhân xét nghiệm lần 1 ngày 3/2 cho kết quả dương tính, sau đó xét nghiệm lần 2,3 lần lượt vào ngày 8 và 14/2 đều cho kết quả âm tính. Hiện tại, bệnh nhân B. không sốt, ho nhiệt độ cơ thể là 36,8 độ.

Bệnh nhân thứ hai là nữ tên N.T.N (sinh năm 1991). Đây là thành viên trong nhóm 8 người được Công ty Nihon Plast cử đi công tác tại Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc.

Ngày cuối cùng N. tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với virus là 17/2, ngày khởi phát bệnh là 3/2. Sau khi được nhập viện và điều trị, qua 3 lần xét nghiệm đã cho kết quả âm tính. Hiện tại bệnh nhân N. không ho, nhiệt độ cơ thể là 36,8 độ.

Hai bệnh nhân đã có những chia sẻ đầu tiên sau khi ra viện: "Lúc đầu tôi lo lắng vì mình bị dương tính với Covid -19 và vì mình mà nhiều người vất vả, nhưng các bác sĩ động viên cứ yên tâm điều trị.

Tôi rất cảm ơn các y bác sĩ, nhân viên y tế của phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà đã mang lại sức khỏe cho tôi, đã tận tình chăm sóc tôi. Vì chúng tôi mà rất nhiều người vất vả, nhiều người không được nghỉ Tết. Tôi xin cảm ơn và xin lỗi".

Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, thuộc Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên hiện điều trị cho 5 bệnh nhân dương tính với Covid-19. Hiện 2 bệnh nhân đã khỏi bệnh và 3 bệnh nhân còn lại sức khỏe đang ổn định và sẽ sớm ra viện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19