Tin mới

Cáp quang biển AAG gặp sự cố, sau 2/9 mới khắc phục xong

Thứ sáu, 23/08/2019, 09:12 (GMT+7)

Tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố trên nhánh S1H tại vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu 124,5 km khiến tốc độ người dùng sử dụng Internet tại Việt Nam bị ảnh hưởng.

Theo ICTNews, tuyến cáp quang AAG gặp sự cố trên nhánh S1H vào khoảng 6 - 7h sáng ngày 16/8. Điều này khiến tốc độ truy cập Internet tại Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt trong những ngày gần đây.

Đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam đã xác nhận nguyên nhân cáp quang AAG gặp sự cố là do lỗi nguồn cách vị trí trạm cập bờ Vũng Tàu 124,5 km.

Cáp quang biển AAG gặp sự cố ngày 16/8 khiến tốc độ Internet của người dùng tại Việt Nam gặp ảnh hưởng. Ảnh: Internet

Kế họach khắc phục cáp quang AAG gặp sự cố sẽ tiến hành từ 7h sáng ngày 29/08/2019. Đến 22h ngày 30/8/2019 sẽ hoàn thành mối hàn đầu tiên và mối hàn cuối cùng sẽ được hoàn thành vào ngày 3/9/2019. Như vậy, phải 12 ngày nữa, tức là sau dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sự cố trên tuyến cáp biển AAG mới được khắc phục xong, khôi phục hoàn toàn kênh truyền trên tuyến.

Được đưa vào vận hành từ cuối tháng 10/2016, tuyến cáp quang này có sự đầu tư của 4 nhà mạng hàng đầu Việt Nam hiện nay là Việt Nam là VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom. Đây là tuyến cáp quang đem lại đường tuyền ổn định với dung lượng lớn cho người dùng Internet tại Việt Nam. Tuyến cáp quang này có chiều dài tới hơn 10.000 km và đi qua rất nhiều quốc gia tại châu Á. Vì vậy, sự cố này khiến đường truyền bị ảnh hưởng và người dùng Internet tại Việt Nam gặp khó khăn trong việc truy cập các trang web nước ngoài.

Tuyến cáp quang này thường xuyên gặp sự cố trong thời gian qua. Ảnh: Internet

Đây là lần thứ 5 trong năm 2019, tuyến cáp quang biển APG gặp các sự cố. Trước đó tuyến cáp quang này từng gặp vấn đề vào khoảng đầu tháng 3 và giữa tháng 4 năm nay. Đến khoảng cuối tháng 5, tuyến cáp quang AAG lại tiếp tục gặp sự cố.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news