Tin mới

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An thông tin vụ bé gái 6 tuổi bị nhóm người xâm hại

Thứ năm, 22/08/2019, 23:34 (GMT+7)

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cho biết kết quả giám định là bé gái bị giãn màng trinh tự nhiên, không có tác động của ngoại lực.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, chiều ngày 22/8, tại cuộc họp với đoàn giám sát Quốc hội về thực hiện Chính sách pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - giám đốc Công an tỉnh Nghệ An - cho biết ngày 28/6, công an TP Vinh tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của anh Nguyễn Thành Tr. (26 tuổi, ngụ phường Lê Mao, TP Vinh) về việc một nhóm người xâm hại tình dục con gái 6 tuổi của mình.

Hai ngày sau, anh Tr. gửi thêm một file ghi âm cho cơ quan điều tra nói rằng toàn bộ diễn biến vụ việc này đã được ghi âm. Tuy nhiên, kết quả giám định là bé gái bị giãn màng trinh tự nhiên, không có tác động của ngoại lực.

"Không có việc xâm hại bé gái như đơn tố giác của bố cháu bé. Đến nay, anh Tr. thừa nhận trước cơ quan điều tra đã dựng lên việc này. Chúng tôi còn có 5 căn cứ về giám định, chúng tôi hoàn toàn dùng biện pháp khoa học để chứng minh. Vụ này hoàn toàn không có tội phạm, việc này bị đẩy lên gây hoang mang dư luận", thiếu tướng Cầu khẳng định.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An. Ảnh: TTO

Liên quan đến thông tin bé gái có tổn thương hậu môn, ông Cầu thông tin chính bố cháu bé cho biết quá trình bố chăm sóc con gái không được chu đáo nên cháu bị viêm nhiễm.

Công an tỉnh Nghệ An sẽ có kết luận cuối cùng và có văn bản gửi Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác số 2 của Quốc hội đã có cuộc làm việc với UBND TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Tri thức trực tuyến dẫn lời trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP Vinh, cho biết sau khi tiếp nhận thông tin vào ngày 28/6, Công an TP Vinh đã đánh giá và ra quyết định thụ lý, giải quyết tin báo, tố giác.

Theo trung tá Cường, khi thấy sự việc có dấu hiệu phức tạp, cơ quan công an ra quyết định thành lập ban chuyên án, huy động lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, xác minh trong thời gian ngắn nhất.

Đáng lưu ý, trong quá trình điều tra vụ việc, cơ quan điều tra phát hiện ra tội phạm mới là anh Nguyễn Thanh Trung (người tố cáo và là bố cháu bé) đã có hành vi Mua dâm người dưới 18 tuổi. Cơ quan điều tra đã tạm giữ người đàn ông này từ ngày 16/8.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news