Tin mới

Tròn 1 năm sau ngày Trúc Nhi - Diệu Nhi được tách dính: Người mẹ hé lộ tình hình hiện tại của hai con

Thứ năm, 15/07/2021, 18:42 (GMT+7)

Ngày 15/7/2020, Bệnh viện Nhi đồng thành phố đã thực hiện tách rời cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi. Một năm sau kì tích đó, cuộc sống hiện tại của hai bé giờ ra sao?

Cách đây tròn một năm, cuộc phẫu thuật hai bé song sinh Trúc Nhi và Diệu Nhi đã khiến dư luận quan tâm, theo dõi và cầu nguyện sự Bình An cho hai bé.

Sinh hồi tháng 6/2019 tại Bệnh viện Hùng Vương, Trúc Nhi và Diệu Nhi là cặp song sinh dính liền vùng bụng chậu phức tạp và hiếm gặp trên thế giới. Mỗi bé có hai tay, hai chân nhưng thông nối nhiều mạch máu và chung nhiều cơ quan nội tạng, sống cộng sinh. 

Tròn 1 năm sau ngày Trúc Nhi - Diệu Nhi được tách dính: Người mẹ hé lộ tình hình hiện tại của hai con - Ảnh 1

Sau khi thăm khám và đưa ra phác đồ, ngày 15/7/2020, Trúc Nhi và Diệu Nhi bước vào hành trình thực hiện ca phẫu thuật lịch sử tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố với sự tham gia của hơn 100 y bác sĩ. 

Tròn 1 năm sau ngày Trúc Nhi - Diệu Nhi được tách dính: Người mẹ hé lộ tình hình hiện tại của hai con - Ảnh 2
Tròn 1 năm sau ngày Trúc Nhi - Diệu Nhi được tách dính: Người mẹ hé lộ tình hình hiện tại của hai con - Ảnh 3

Sau gần 12 tiếng đồng hồ, ca mổ thành công, hai bé được các bác sĩ đẩy trên hai chiếc giường riêng biệt về phòng hồi sức ngoại điều trị đến ngày 7/10. Ca phẫu thuật diễn ra thành công trong sự vỡ òa, niềm hạnh phúc của cha mẹ hai em cũng như người thân và cả dư luận.

Tròn một năm sau cuộc phẫu thuật lịch sử này, cuộc sống của hai em cũng có nhiều thay đổi. Mới đây trên trang cá nhân, chị Hồng Thúy, mẹ của hai bé song sinh đã có những chia sẻ về hai cô con gái: 

"Cứ ngỡ như hôm qua nhưng nó đã là 1 năm rồi. Chẳng có từ ngữ nào có thể diễn tả nổi sự hạnh phúc của mẹ.

Mẹ được nghe tiếng con gọi mẹ, mỗi lần ra ngoài là 2 đứa ôm 2 chân không cho mẹ đi. Những lúc làm nũng, những đêm ngủ mơ giật mình khóc con cũng chỉ gọi: "Mẹ ơi". 

Tròn 1 năm sau ngày Trúc Nhi - Diệu Nhi được tách dính: Người mẹ hé lộ tình hình hiện tại của hai con - Ảnh 4

Hai con gái của mẹ luôn mạnh mẽ, ngoan và biết vâng lời người lớn nhé. Yêu con" . Đi kèm với bài đăng là hình ảnh Trúc Nhi - Diệu Nhi của hiện tại. 

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ, người theo dõi từng diễn biến sức khỏe của hai bé cho biết hiện cả Trúc Nhi và Diệu Nhi đều đã tự bước đi được, tự vệ sinh được và sinh hoạt bình thường như bao đứa trẻ khác. 

Tròn 1 năm sau ngày Trúc Nhi - Diệu Nhi được tách dính: Người mẹ hé lộ tình hình hiện tại của hai con - Ảnh 5
Tròn 1 năm sau ngày Trúc Nhi - Diệu Nhi được tách dính: Người mẹ hé lộ tình hình hiện tại của hai con - Ảnh 6

"Một năm trôi qua, hai đứa trẻ từng dính liền vùng bụng chậu đã trở thành hai cá thể độc lập, lớn khôn từng ngày... Hạnh phúc nhất có lẽ là ba mẹ của hai con. Ngày này năm trước, họ đã khóc rất nhiều, còn bây giờ thì nụ cười lại nở trên môi một cách trọn vẹn nhất" - bác sĩ Vũ chia sẻ.

Nguồn ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news