Tin mới

Hình ảnh Trúc Nhi – Diệu Nhi tái khám khiến ai nhìn cũng vui lây

Thứ sáu, 23/10/2020, 20:42 (GMT+7)

Hôm nay, cặp song sinh Trúc Nhi – Diệu Nhi quay trở lại bệnh viện tái khám sau 15 ngày được vể nhà. Tại bệnh viện, hai bé chơi đua xe vui vẻ, mừng rõ khi được gặp lại các bác sĩ.

Hôm nay,  Fanpage của BV Nhi đồng Thành phố đã chia sẻ hình ảnh 2 bé Trúc Nhi – Diệu Nhi quay lại tái khám và tiêm chủng sau 15 ngày tạm xuất viện. Hai bé được BS.CK2 Dương Công Minh - Trưởng khoa Dinh dưỡng tiết chế và BS Trần Minh Mẫn chỉ định tiêm ngừa đúngcác mũi theo lịch. Theo đó, cả 2 bé đều ăn ngoan, ngủ giỏi, sức khỏe lẫn tinh thần đều khởi sắc. Sau khi tiêm xong, 2 bé không khóc nhè mà còn chơi đua xe, mừng rỡ khi gặp lại các bác sĩ.

Trúc Nhi và Diệu Nhi tái khám sau 15 ngày tạm xuất viện. Ảnh: FB BV Nhi đồng Thành phố

Sau khi được thăm khám và tiêm chủng, hai bé đã vui vẻ ra chơi xe lắc. Ảnh: FB Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Trong lần tái khám lần này, các bác sĩ đã kiểm tra tỉ mỉ vết thương tách dính vùng bụng chậu, niệu dục, hậu môn và chỉnh hình, vật lý trị liệu… Trước đó, bác sĩ Trương Quang Định, Giám đốc BV Nhi đồng Thành phố khẳng định quá trình hồi phục của Trúc Nhi – Diệu Nhi gần như hoàn hảo. Các bé đạt quỹ đạo phát triển như một trẻ bình thường, cả về thể chất lẫn tinh thần.

Vào tháng sau, Diệu Nhi sẽ trải qua phẫu thuật đóng hậu môn tạm để dùng hậu môn thật còn Trúc Nhi cần nhiều thời gian hơn cho ca mổ tiếp theo. Thời gian tới, các bé phải thực hiện 4 ca mổ nữa để sửa chữa các khiếm khuyết còn lại.

Hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi tạo dáng chụp ảnh. Ảnh: FB Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Ảnh: FB Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Hoàng Trúc Nhi và Hoàng Diệu Nhi sinh ngày 6/7/2019 tại Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM. Khi sinh ra, cặp song sinh bị dính liền phần chậu. Sau đó, song Nhi được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để điều trị, nuôi dưỡng theo chế độ đặc biệt,chuẩn bị cho ca mổ tách rời.

Ngày 15/7/2020, ca mổ tách rời song Nhi được thực hiện thành công. Ngay sau đó, các bé tiếp tục trải qua phẫu thuật chỉnh hình vùng dưới. Sau 12 tiếng đồng hồ phẫu thuật, đến n gày 16/7, cả 2 bé đều tỉnh lại. Ngày 7/10, song Nhi được tạm thời xuất viện về nhà để trước khi trải qua những ca phẫu thuật tiếp theo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news