Tin mới

Cát Phượng kể chuyện ly dị sau 7 ngày kết hôn và 2 lần được nghe câu: "Chị ơi, em yêu chị"

Thứ bảy, 11/11/2017, 09:09 (GMT+7)

Là một diễn viên điện ảnh nổi tiếng từ những năm 90, nhưng ít ai biết rằng, Cát Phượng lại có một cuộc sống vô cùng khó khăn, cả về vật chất lẫn tinh thần.

Là một diễn viên điện ảnh nổi tiếng từ những năm 90, nhưng ít ai biết rằng, Cát Phượng lại có một cuộc sống vô cùng khó khăn, cả về vật chất lẫn tinh thần.

Trong tập 7 của chương trình "Sau ánh hào quang", Cát Phượng đã thẳng thắn chia sẻ lại quá khứ bi đát của mình và cuộc hôn nhân với Thái Hòa.

Cát Phượng bén duyên với nghệ thuật vào năm 1990, khi lọt vào mắt xanh của các giảng viên trường sân khấu nghệ thuật trong lúc họ về Bạc Liêu tìm kiếm tài năng.Đam mê với nghề nhưng Cát Phượng lại bị cha mình - ký giả kịch trường Huỳnh Kỳ - phản đối gay gắt.

Ảnh Tri thức trực tuyến

Là một ngòi bút nổi tiếng trong diễn đàn văn nghệ, cha chị hiểu đời sống phức tạp của nghệ sĩ.Thậm chí, cha Cát Phượng còn dùng dây xích để xiềng chân cô lại, không cho đi học. Điều này khiến Cát Phượng như hóa điên. Ngày ngày, cô ngồi diễn hát giữa màn mưa lẫn với nước mắt.

Sau đó, lén cha lên Sài Gòn để thi vào trường sân khấu, cô xuất sắc đậu hệ A và nhận 70 nghìn đồng học bổng. Cứ thế, cô giấu cha đi học trong âm thầm. Sau 3 tháng, Cát Phượng lấy hết can đảm, cầu xin cha chấp nhận "canh bạc" của đời mình. Cô xin cha 10 năm, nếu không sống được với nghề sẽ về quê lấy chồng trả hiếu.

Không những thế, cô còn khẳng định với cha: "Con hứa sẽ không làm gái, không lừa gạt một ai để không làm ô uế thanh danh của cha và gia đình".Trước lời cam đoan của con gái, cha cô đã bật khóc và lặng lẽ rời Sài Gòn về quê, để lại dòng nhắn ngắn ngủi: "Cha thương con lắm". Suốt 10 năm trời, ông không liên lạc với Cát Phượng vì sợ con gái "khổ nhưng không dám kể". 

Đi học không đủ tiền sống, đóng phim “mì ăn liền” để lấy tiền chia cho các bạn, bị đuổi học sau 7 tháng vì “ham chạy show”, bán máu mưu sinh… là những điều Cát Phượng đã trải qua. Ngay lúc này, cô được Đạo diễn Phước Sang cứu thoát khỏi cảnh nghèo.

Ảnh Trí thức trẻ

Giữa lúc khốn đốn, Cát Phượng bất ngờ khi được Phước Sang - nhà sản xuất "máu mặt" mà cô hết mực kính nể đưa tay cứu vớt. Cát Phượng yêu nhiều nhưng tan vỡ cũng rất nhiều. Cô thừa nhận trong nước mắt: "Nếu những cuộc tình đều kết thúc trong yên bình thì chia tay Thái Hòa là điều tổn thương nhất".

Cát Phượng kể lại, cô và Thái Hòa quen nhau lại sân khấu Phú Nhuận trong một buổi tập kịch. Ngay từ giây phút đầu, nữ nghệ sĩ tên tuổi đã bị nét duyên dáng của người em Thái Hòa thu hút. Cô còn nói thẳng với Thái Hòa: "Với chị, trai đẹp là tầm thường. Đàn ông xấu nhưng có tài và có duyên mới đáng để chú ý".Cát Phượng kể khi thấy chị khúc khích cười, Thái Hòa ngại ngùng hỏi: “Bộ em diễn vui lắm hả chị”. Anh được đàn chị động viên và tuyên bố anh sẽ nổi tiếng trong tương lai.

Sau hôm ấy, Thái Hòa thường chủ động tiếp cận Cát Phượng. Chưa thành danh và có nguồn thu ổn định nhưng anh vẫn mời “cô Cát” ăn xôi từ tiền diễn quần chúng của mình. Một ngày nọ, Thái Hòa bất ngờ nói: “Chị, em yêu chị”.

Đối diện với lời tỏ tình của trai trẻ nhưng Cát Phượng vẫn rất bình tĩnh vì “người ta thương chị nhiều lắm”. Nghe thế, Thái Hòa thẳng thắn: "Em yêu theo cách trai yêu gái, nếu cưới vợ em sẽ cưới người mạnh mẽ nhưng cũng yếu đuối như chị”. 

Thái Hòa - Cát Phượng đến với nhau rất nhanh và yêu bằng bản năng. Nữ nghệ sĩ chia sẻ: "Mang thai được 3 tháng rưỡi mà chị còn không biết". Sinh con được 10 tháng, Cát Phượng thành hôn cùng Thái Hòa vào lễ đường ở tuổi 34 rồi nhanh chóng chia tay như cách họ lao vào nhau.

Ảnh Thanh Niên

Khi ấy Cát Phượng đã nổi tiếng, luôn bận rộn với lịch quay hình dày đặc từ 4 giờ sáng đến mịt tối. Còn Thái Hòa vẫn là nghệ sĩ trẻ chưa tạo dựng được vị trí trong thế giới nghệ thuật. Một thân Cát Phượng đơn độc bôn ba khắp nơi khi Thái Hòa chủ yếu làm việc tại nhà.Có lần, Cát Phượng cố tình nhờ một đồng nghiệp nam nhắn tin mùi mẫn cố ý cho Thái Hòa thấy nhưng đáp trả cô là sự thinh lặng đáng sợ.

“Tôi chỉ mong ông ấy lồng lộn lên với mình”, Cát Phượng ngậm ngùi nói. Ngụp lặn với cô đơn, Cát Phượng lớn tiếng đề nghị Thái Hòa dẹp bỏ tự ái để yêu thương mình nhiều hơn. Vậy mà, Thái Hòa vẫn phớt lờ.

Trong tích tắc, nữ nghệ sĩ buông nhẹ 2 chữ “ly dị”. Không ngờ Thái Hòa tiếp lời ngay: “Viết đi tôi ký”. Nước mắt Cát Phượng rơi nhòe trên đơn ly hôn sau 7 ngày mặc váy cưới.Dù chia tay, nhưng Thái Hòa và Cát Phượng vẫn ở chung nhà, chỉ khác phòng.

Mỗi lần cảm sốt, cô đều tủi than nghĩ: "Nếu không ly dị, mình than nhức đầu thì biết đâu đã có viên thuốc để uống…".

Cát Phượng thừa nhận trong nước mắt: "Chia tay rồi mà nhiều đêm thấy ổng nằm co ro mà tôi thương quá. Cái sai của tôi là quyết định ly dị nhưng sai lớn nhất là vì sao ông không nói với tôi một lời nào. Tôi ước lúc đó ổng đã đã níu tay mình lại".

Sau khi bán nhà, Cát Phượng và Thái Hòa chính thức ở riêng. Lâm vào cảnh túng thiếu, nhiều đêm cô vừa dỗ con vừa lẩm bẩm: "Mẹ xin lỗi con" vì chẳng còn tiền cháo sữa để nuôi bé.

Nữ nghệ sĩ đã phải cầu cứu, mượn Việt Hương 20 triệu đồng để làm lại từ đầu. Đến giờ, Cát Phượng vẫn mang ơn Việt Hương vì lời nói: “Chị cứ giữ, khi nào có hãy trả. Em không đòi”. Nghĩ đến con, Cát Phượng cho phép mình có 6 tháng để vượt qua nỗi đau tan vỡ và làm lại từ đầu.

“Cô không bao giờ được mặc áo cưới vì nếu mặc, cô sẽ chẳng bao giờ được sống với người ấy trọn đời”. Đó chính là lời mà thầy đã ''phán'' cho Cát Phượng. Thế nhưng, trái tim của ''cô Cát'' lại loạn nhịp một lần nữa khi Kiều Minh Tuấn - “thằng nhóc” diễn viên kém 18 tuổi thì thầm: “Chị, em yêu chị” - một sự khởi đầu hệt như lần tan vỡ đầu tiên.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news