Tin mới

Cậu bé 10 tuổi bắt rắn ăn qua ngày gần một tháng sau khi trốn nhà vì bị cha đánh

Thứ tư, 02/08/2017, 11:29 (GMT+7)

Cậu bé 10 tuổi tại Trung Quốc bắt rắn và hái thảo mộc để ăn trong 24 ngày trốn nhà vì cha đánh. Cuộc sống trong những ngày lang thang của cậu bé khiến cư dân mạng ngỡ ngàng.

Cậu bé 10 tuổi tại Trung Quốc bắt rắn và hái thảo mộc để ăn trong 24 ngày trốn nhà vì cha đánh. Cuộc sống trong những ngày lang thang của cậu bé khiến cư dân mạng ngỡ ngàng.

Cảnh sát đã đưa Miao về nhà sau khi tìm thấy cậu đang lang thang. Nguồn internet.

Vừa qua, những thông tin của cậu bé họ Miao đã bỏ chạy khỏi nhà mình tại thị trấn Tứ Xuyên (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) từ ngày 29/6 sau một trận đòn của cha đã khiến dư luận bất ngờ. Vì nỗi sợ hãi cậu bé đã đã tìm đường để đi đến thành phố Trùng Khánh, cách nhà 800km về phía bắc.

Tuy nhiên, khi trốn nhà đi lại không hề mang theo tiền, nên những ngày đi lang thang được coi là thử thách lớn nhất đối với cậu bé Miao. Những lúc không có tiền, Miao đã tìm nhặt những chai nhựa để đổi lấy tiền mua thức ăn và lúc đói thì bé hái trái cây ven đường để ăn, thậm chí còn bắt rắn và tự thổi lửa để nướng ăn.

Thế nhưng, Miao lại không hề cảm thấy sợ hãi trong thời gian lang thang bên ngoài. Hơn nữa, điều khiến cho nhiều người bất ngờ đó chính là cậu bé tự hái thảo dược mà mẹ đã từng nấu để giải cảm cho mình sau những ngày dầm mưa.

Bên cạnh đó, cậu bé không hề ăn cắp của ai bất cứ thứ gì dù rất đói và cũng không hề nhận sự giúp đỡ của người qua đường vì xấu hổ.

Cho đến ngày 23/7 vừa qua, cảnh sát thành phố Chiêu Thông (tỉnh Vân Nam) phát hiện ra cậu bé Miao trong bộ dạng áo quần bẩn thỉu đang lang thang trên đường nên giữ lại. Sau đó liên hệ với cha của Miao đến đón cậu bé.

Khi được gặp lại con trai của mình, cha của Miao khẳng định sẽ không bao giờ đánh cậu một lần nữa. Về phần mình, Miao cũng khẳng định cậu bé sẽ không bao giờ bỏ nhà ra đi nữa.

Hà Trang ( Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news