Tin mới

Cậu bé 5 tuổi qua đời vì ung thư: Xin lỗi mẹ vì những khó khăn khủng khiếp mà con đem lại

Thứ tư, 14/11/2018, 10:40 (GMT+7)

Sau nhiều nỗ lực chống chọi với bệnh tật, tối ngày 10/11, Charlie đã qua đời. Trong vòng tay mẹ, cậu bé nói: “Mẹ ơi, con xin lỗi vì điều này”, rồi trút hơi thở cuối cùng.

Sau nhiều nỗ lực chống chọi với bệnh tật, tối ngày 10/11, Charlie đã qua đời. Trong vòng tay mẹ, cậu bé nói: “Mẹ ơi, con xin lỗi vì điều này”, rồi trút hơi thở cuối cùng.

Hồi tháng trước, các bác sĩ chẩn đoán cậu bé Charlie Proctor chỉ còn sống được vài ngày. Từ năm 2016, bé Charlie mắc căn bệnh ung thư gan hiếm gặp ở lứa tuổi mình.

Cậu bé Charlie, 5 tuổi qua đời vì căn bệnh ung thư gan

Mẹ của Charlie là chị Amber Schofield, 24 tuổi và cha cậu bé, Ben Proctor đã cố gắng hết sức quyên góp tiền để có thể cho cậu bé đi ghép gan tại Mỹ. Nhưng so với số tiền cần cho việc điều trị là 855.580 bảng Anh, họ chỉ có thể quyên góp được hơn một nửa.

Trên trang web "Chương của Charlie", Amber thường xuyên cập nhật về tình hình bệnh tật của con. Nụ cười trong sáng của cậu bé trong các bài viết đã khiến nhiều người rung động.

Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực chống chọi với bệnh tật, tối ngày 10/11, Charlie đã qua đời. Trong vòng tay mẹ, cậu bé nói: “Mẹ ơi, con xin lỗi vì điều này”, rồi trút hơi thở cuối cùng.

Amber đăng một bức ảnh con trai cùng đôi cánh thiên thần để chia sẻ tin buồn về sự ra đi của Charlie.

Chị Amber đăng tải bức ảnh Charlie với đôi cánh thiên thần

Chị Amber viết: “Đêm qua, lúc 23g14 phút, thế giới của tôi, người bạn tri kỷ tốt nhất của tôi, Charlie, đã trút hơi thở cuối cùng.

Bé ngủ thiếp đi bình yên trong vòng tay tôi, còn bố của bé ôm chặt lấy hai mẹ con. Chúng tôi quá đỗi đau lòng. Thế giới đã mất đi một cậu bé tuyệt vời. Charlie, con đã cho mẹ cơ hội được làm một người mẹ.

Con không chỉ là nguồn cảm hứng lớn nhất của cha mẹ mà còn cho hàng ngàn người trên khắp thế giới. Con cho mẹ biết ý nghĩa thực sự của tình yêu. Bây giờ là lúc để con cất cánh bay đi, mẹ tự hào về con lắm.

Con đã đấu tranh thật mạnh mẽ. Bé yêu của mẹ ơi, mẹ đau lòng quá. Mẹ sẽ nhớ con mãi mãi. Ngủ ngon và mơ đẹp, con nhé”, chị Amber viết.

Charlie vốn là một cậu bé bầu bĩnh, tròn trịa và vui tươi.

Charlie bị rụng tóc trong quá trình điều trị bệnh ung thư gan.

Chiến dịch gây quỹ của cha mẹ Charlie thậm chí còn thu hút sự chú ý của ngôi sao nhạc pop Pink. Pink đã chia sẻ trang huy động vốn cộng đồng với 5,1 triệu người theo dõi của mình.

Tuy nhiên, mẹ cậu bé cho hay, “ung thư là căn bệnh của giới giàu có", và họ không đủ tiền để chữa trị. Cô cho biết: “Dịch vụ Y tế Quốc gia AnhNHS đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều nhưng họ cho rằng đã đến lúc dừng lại. Là một người mẹ, tôi thật khó có thể chấp nhận việc con trai tôi sẽ chết chỉ bởi cha mẹ nó không đủ tiền để cứu sống con mình. Ung thư là căn bệnh nhà giàu. Bạn càng có nhiều tiền, con bạn càng có khả năng sống. Công bằng thế nào đây? Tôi cảm thấy như thể con tôi chết vì tôi không giàu có. Tôi bất lực vô cùng”.

Gia đình Charlie đã tổ chức lễ sinh nhật lần thứ 6 sớm cho cậu bé, bởi cậu bé rất mong muốn có thể đạt đến cột mốc này trong cuộc đời.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news