Tin mới

Cậu bé 8 tuổi đập lợn, đội mưa đi góp tiền chống dịch Covid-19

Thứ sáu, 27/03/2020, 12:33 (GMT+7)

Nghe tin có chương trình ủng hộ chống dịch Covid-19, cậu bé 8 tuổi ở Yên Bái đã giành tất cả số tiền tiết kiệm được, nhờ bà ngoại đội mưa chở đi quyên góp.

Theo VnExpress, sáng ngày 25/3, thị trấn Yên Thế (Lục Yên, Yên Bái) có một trường hợp quyên tiền chống dịch chống Covid-19 rất đặc biệt.

Chủ nhân của khoản quyên góp trị giá 200.000 đồng là một cậu bé mới chỉ 8 tuổi. Cậu bé có tên Nguyễn Bình Minh, được bà ngoại là Bùi Thị Khuyên đèo đi đến nhà trưởng nhóm thiện nguyện để quyên góp, bất chấp trời mưa lớn.

Đáng nói, toàn bộ số tiền của cậu bé đều lấy từ con lợn tiết kiệm nuôi gần một năm qua. Qua truyền hình, thấy có chương trình phát động ủng hộ Covid-19, Minh nảy ra ý định mổ lợn quyên góp.

Cậu bé 8 tuổi quyết định "mổ lợn" để quyên góp ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: VnExpress

Tại nhà người trưởng nhóm Từ thiện, bà cháu Minh "mổ lợn" và kiểm đếm được 220.000 đồng, tờ tiền mệnh giá lớn nhất là 10.000 đồng.

Anh Nguyễn Văn Hưng - trưởng nhóm Thiện nguyện huyện Lục Yên, Yên Bái cho biết, đây là thành viên nhỏ tuổi nhất kể từ khi nhóm anh Hưng phát động ủng hộ y bác sĩ trên địa bàn tham gia chống dịch từ đầu năm.

"Số tiền tuy không nhiều nhưng có ý nghĩa lớn. Đó là động lực để chúng tôi tiếp tục kêu gọi cộng đồng chung tay ủng hộ hoạt động phòng Covid-19 ở Lục Yên và lan tỏa tấm lòng đến cộng đồng", anh Hưng nói.

Trước đó, ngày 25/3, bà Nguyễn Thị Lan Hương, chủ tịch Ủy ban MTTQ VN phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng, cho biết vừa tiếp nhận khoản ủng hộ 5 triệu đồng từ mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Chi (91 tuổi).

Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Chi ủng hộ số tiền lên đến 5 triệu đồng. Ảnh: VOV

Theo bà Hương, khi tiếp nhận thấy số tiền tương đối nhiều, bà đã khuyên mẹ Chi nên giữ lại một phần để chi tiêu. Tuy nhiên, mẹ Chi vẫn quyết định ủng hộ hết.

"Nhà nước xưa nay mẹ khó khăn đã giúp đỡ mẹ. Bây giờ nhà nước khó khăn vì dịch Covid-19 thì mẹ giúp nhà nước", Mẹ Chi nhẹ nhàng nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news