Tin mới

Cụ bà 78 tuổi đạp xe lên xã xin ủng hộ 1 triệu đồng chống dịch Covid-19

Thứ tư, 25/03/2020, 09:59 (GMT+7)

Bức thư kèm theo số tiền 1 triệu đồng, gửi ủng hộ chống dịch Covid-19 của một cụ bà gần 80 tuổi ở Thanh Hóa khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Câu chuyện về cụ Lê Thị Niệm (sinh năm 1942, ở thôn Côn Sơn, xã Trung Thành, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) một mình đạp xe lên xã ủng hộ tiền chống dịch mới đây được chia sẻ trên mạng xã hội nhận được sự quan tâm đặc biệt của Cộng đồng mạng.

Cụ bà Lê Thị Niệm (Ảnh: Thanh Niên)

Cùng với số tiền 1 triệu đồng, cụ còn gửi kèm một bức thư bày tỏ nỗi lòng cho nhà nước, vì muốn chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh và nghe theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Cũng theo nội dung lá thư, trong chiến tranh, chồng, em, con và chị của cụ đã hy sinh. Trong hòa bình năm 1983, 1984, Nhà nước khó khăn về kinh tế, gia đình bà cũng đã tình nguyện bán thóc mua công trái.

"Ngày nay dịch lại đến, tôi tuy đã già rồi không làm được gì, nay con cháu cho tôi ít quà, tôi lại cống hiến cho Nhà nước số tiền là 1.000.000 đồng (1 triệu đồng). Tuy chưa nhiều nhưng tấm lòng của tôi, mong được ban lãnh đạo các cấp nhận cho tôi”, cụ Niệm trình bày trong thư.

Nội dung bức thư tay của cụ Niệm (Ảnh chụp màn hình)

Những dòng chữ in đậm dấu ấn tuổi già, nhưng chất chứa đầy tâm huyết, một lòng với công việc chung của cả nước, khiến không ít người khi đọc lá thư cũng cảm thấy ấm lòng.

Ông Đỗ Gia Xuân, Bí thư Đảng ủy xã Trung Thành chia sẻ: "Cụ Niệm có lên xin gặp Bí thư để được ủng hộ tiền từ quà tặng con cái cho cụ. Lý do là qua truyền hình, cụ nghe được lời hiệu triệu của Thủ tướng Chính phủ, đêm cụ không ngủ được nên cụ lên xin gặp tôi mấy phút và cụ có đưa một phong thư trong đó có giấy xin được ủng hộ và 1 triệu đồng".

Cụ Niệm còn nói thêm: "Cụ già rồi chả làm được gì cả, cụ xin qua Bí thư báo cáo các cấp lãnh đạo huyện, tỉnh, trung ương cho cụ được hỗ trợ số tiền này để phòng chống dịch bệnh Covid-19".

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình)

Dù ông Xuân đã trình bày xã xin ghi nhận tấm lòng của cụ và sẽ nhận một ít để lấy tinh thần, số tiền còn lại xin gửi lại để cụ dưỡng già. Tuy nhiên cụ Niệm đã cương quyết từ chối.

Được biết, cụ Lê Thị Niệm hiện ở một mình trong căn nhà cấp 4 ở thôn Côn Sơn, xã Trung Thành, huyện Nông Cống. Từ ngày chồng hy sinh, cụ vẫn ở vậy một mình nuôi nấng các con trưởng thành.

Cộng đồng mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ, biết ơn hành động đẹp của cụ Niệm (ảnh chụp màn hình)

"Con cái tôi đều trưởng thành và có công ăn việc làm ổn định cả. Tôi ở một mình vì đang lo được cho mình, chứ không phải con cái không thương mình. Còn việc ủng hộ tiền phòng dịch, tuy xã chưa phát động, nhưng qua đài báo thấy Thủ tướng Chính phủ kêu gọi toàn dân chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nghĩ mình có chút ít tiền tích góp, tuổi già lại chẳng cần chi tiêu gì nhiều, nên mang đi ủng hộ thôi. Người ta làm được nhiều tiền thì ủng hộ nhiều, mình làm được ít thì ủng hộ ít", cụ Niệm chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news