Tin mới

Cậu bé Gia Lai chết vào 12h trưa bỗng nhiên sống lại

Thứ năm, 08/10/2015, 15:18 (GMT+7)

Sau cái chết hụt khi còn nhỏ và được bầu làm già làng ở tuổi 34, già làng  Rơ Châm Ip đã sống đến tuổi 74 và được dân làng tín nhiệm.

Sau cái chết hụt khi còn nhỏ và được bầu làm già làng ở tuổi 34, già làng  Rơ Châm Ip đã sống đến tuổi 74 và được dân làng tín nhiệm.

Rơ Châm Ip, cậu bé người dân tộc J’rai năm đó đang bình thường thì bỗng nằm bất động giữa nhà. Sự kiện này khiến cả Làng Bloi, thị trấn Yaly, huyện Chư Păh (Gia Lai) lo lắng vì cho là điểm gở. Già làng hồi đó và các bậc cao niên quyết định sẽ chọn giờ đẹp, ngày đẹp để đưa Ip ra nhà mồ (nghĩa địa) đồng thời  sẽ sắm bò, lợn và rượu cần làm lễ cúng Yàng.

Già làng Rơ Châm Ip đã sống đến tuổi 74 sau cái chết hụt. Ảnh Thúy Hà/ Người đưa tin

Dân trong làng đã kéo nhau đến đông đủ chuẩn bị làm lễ theo nghi thức của người đồng bào J’rai thì bỗng cậu bé Ip tỉnh dậy khiến dân làng hoảng hốt bỏ chạy.

Sự kiện cậu bé Ip chết đi sống lại đã trở thành huyền thoại của làng, sẵn có thịt và rượu đã bày sẵn, hôm đó cả dân làng nổi lửa, nhảy múa tưng bừng.

Khi già làng cũ mất, lúc đó Rơ Châm Ip mới 34 tuổi đã được dân làng bầu làm già làng vì tin rằng Ip là điểm lành mà Yàng ban cho làng Bloi. 

Hiện nay già làng Rơ Châm Ip đã bước sang tuổi 74 và được dân làng tín nhiệm, làm tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Để biết thêm những trường hợp người chết đi sống lại  hy hữu ở Việt Nam xem chi tiết tại đây.

Mới đây, Neysi Perez, thiếu nữ 16 tuổi tại Honduras bất ngờ sống dậy, la hét ngay dưới mộ. Sau khi nghe thấy tiềng cô gái la hét bên trong mộ người nhà đã điên cuồng đập vỡ ngôi mô để cứu cô ra ngoài, nhưng cô đã chết Nhưng theo người thân, thi thể cô vẫn còn ấm, đầu ngón tay xuất hiện những vết bầm tím. Ô cửa kính trên nắp quan tài của cô đã bị đập tan.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news