Tin mới

Cậu bé móc rác khơi cống giữa trời mưa: Hành động nhỏ nhưng tính lan truyền lớn

Thứ năm, 18/06/2020, 17:38 (GMT+7)

Hình ảnh cậu học trò đeo khăn quang đỏ, đi xe đạp bất chấp trời mưa vẫn dùng tay không móc cống để nước chảy đã thực sự chạm đến trái tim của nhiều người.

Từ tối qua đến giờ, dân mạng đang xôn xao hình ảnh cậu học sinh đeo khăn quàng đỏ dừng xe đạp dưới trời mưa, nhặt rác, khơi công thoát nước chống ngập gây xôn xao Cộng đồng mạng. Hành động của em học sinh nhận rất nhiều lời khen tích cực từ mạng xã hội.

>>> Xem thêm: Trốn học đi chơi, cậu bé tìm thấy chiếc thuyền cổ 4.000 năm với nhiều bí ẩn

Hình ảnh cậu học sinh đội mưa nhặt rác để giúp nước chảy xuống cống khiến triệu trái tim lay động. Ảnh: Internet

Theo tin tức từ Tiền phong và Vnexpress, cậu học sinh trong clip là em Phạm Trọng Đạt, học sinh lớp 6 trường THCS Long An, huyện Long Thành (Đồng Nai). Anh Huỳnh Công Lập, trưởng ấp Xóm Trầu đã tìm đến nhà Đạt ở tổ 4 để xác minh sự việc. Anh Lập trao cho Đạt số tiền 1,2 triệu đồng. Đây là số tiền được mọi người quyên góp khi biết hoàn cảnh khó khăn của em.

Gia đình em Đạt được những tấm lòng hảo tâm quyên góp, ủng hộ số tiền 1,2 triệu đồng. Ảnh: Internet

Được biết, Đạt đã ly hôn, em và chị gái 15 tuổi đang sống cùng ông bà ngoại. Ông ngoại của em bị tai biến, tuổi già mất sức lao động. Hàng ngày, bà ngoại đi trông nhà thuê. Mẹ của em vì nợ nần nên gần 7 năm nay đi làm ăn không về thăm nhà. Hai chị em Đạt được vợ chồng người em của bà ngoại cưu mang, nuôi ăn học.

Hiện Đạt Đang là học sinh lớp 6 và có gia cảnh tương đối khó khăn. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Cậu bé thiên tài tự nhận mình là người sao Hỏa, đưa ra tiên tri đáng sợ về Trái Đất

Trả lời phỏng vấn với Báo Lao Động, Đạt cho biết sau giờ tan học, em đạp về nhà dưới trời mưa. Trên đường về thì thấy  nước ngập ở bên đường nên tò mò xuống xe đi dọc theo đoạn nước ngập thì phát hiện cống nước bị các bọc rác và bùn đất chắn lại khiến nước không chảy được. “Do em thấy nước không chảy được nên móc sạch rác cho nước chảy, em thích làm như vậy” – Đạt nói.

Ảnh: Báo Lao Động

Theo em Đạt, cả đoạn đường chiều hôm đó, em đã móc sạch rác ở 10 miệng cống để nước chảy.

Cô Nguyễn Thị Hải, giáo viên tổng phụ trách Trường THCS Long An cho biết: “Đạt là học sinh ngoan, chăm chỉ, hoà đồng với bạn bè. Đặc biệt, Đạt rất tỉ mỉ, ở nhà hay sửa chữa các đồ dùng trong gia đình nên gặp các hiện tượng ở bên ngoài khiến Đạt cảm thấy tò mò và muốn khám phá”.

Ảnh: Báo Lao Động

Trường THCS Long An rất tự hào vì có học sinh như vậy” – cô Hải nói.

Chỉ với một hành động nhỏ nhưng việc làm của Đạt đã chạm tới trái tim rất nhiều người. Cậu học sinh lớp 6 tự dọn rác ở miệng cống dưới trời mưa. Việc làm này chẳng ai biết và nếu không có camera ghi lại, em cũng quên luôn việc mình làm.

Những hành động nhỏ của em Đạt nhưng lại có sức lan tỏa rất lớn. Ảnh: VnExpress

Nếu như tất cả học sinh, từ tiểu học lên đến trung học phổ thông, đều có ý thức bảo vệ môi trường, đều sẵn sàng nhặt rác như em Đạt, thì đất nước sẽ sạch, đẹp biết bao nhiêu.

Và quan trọng hơn, khi chúng ta có một thế hệ học sinh có ý thức bảo vệ môi trường, có trách nhiệm với xã hội như vậy, thì có thể vững tin vào tương lai đất nước.

>>> Xem thêm: Giác quan thứ 6 mách bảo, cậu bé cảm nhận điềm dữ trước thảm kịch máy bay MH17 bị bắn hạ

Hành động của em Phạm Trọng Đạt cũng đánh động đến người lớn, để mỗi người tự suy nghĩ về trách nhiệm của mình về bảo vệ môi trường, về thói quen hay xả rác bừa bãi, và thói vô cảm trước cuộc sống.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news