Tin mới

Cậu bé ung thư ước mơ làm CSGT ở Đã Nẵng qua đời

Thứ sáu, 04/11/2016, 10:27 (GMT+7)

"Chú lính chì dũng cảm" Đỗ Tuấn Dũng sau 2 năm chiến đấu với bệnh ung thư máu đã ra đi khi chỉ còn ít ngày nữa là sinh nhật.

"Chú lính chì dũng cảm" Đỗ Tuấn Dũng sau 2 năm chiến đấu với bệnh ung thư máu đã ra đi khi chỉ còn ít ngày nữa là sinh nhật.

Chiều 3/11, Đỗ Tuấn Dũng trú tại quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng ra đi lúc 14h. Cậu bé là nhân vật chính trong câu chuyện cổ tích được Phòng CSGT Đà Nẵng giúp thực hiện ước mơ được làm Cảnh sát giao thông đúng dịp sinh nhật tròn 10 tuổi vào sáng 21/11/2015 đã làm lay động trái tim mọi người.

Ảnh nguồn Trí Thức Trẻ

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT (PC67) Công an TP Đà Nẵng cho biết, ông nhận được điện thoại từ người thân của cháu Đỗ Tuấn Dũng báo tin ngay sau khi cháu vừa qua đời. 

“Chúng tôi nhận được tin Dũng mất mà lòng nặng trĩu. Dù biết cháu có thể ra đi bất kỳ lúc nào nhưng không nghỉ cháu ra đi nhanh vậy, lại còn ít ngày nữa là sinh nhật của cháu thì lại càng xót xa hơn”, Đại tá Ngọc nói trên Tuổi trẻ.

Cùng xem lại những hình ảnh "Một ngày làm CSGT" của "chú lính chì dũng cảm" Đỗ Tuấn Dũng trước đây một năm.

Câu chuyện mong ước được trở thành CSGT của Dũng được một nữ bác sĩ giúp đỡ khi người này đã gọi cho PC67 Đà Nẵng nhờ trợ giúp và nhận được sự đồng ý.

Đích thân Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT Đà Nẵng đã trao còi, gậy ma-trắc cho em. Ảnh nguồn Trí Thức Trẻ

Đại tá Lê Ngọc đã giúp cậu bé thực hiện được ước mơ của bản thân. Ảnh: Đoàn Nguyên/ CAND

Thiếu úy Phan Thịnh Hưng là người đã chở em Đỗ Tuấn Dũng trên chiếc xe đặc chủng. Dũng đã thực hiện thuần thục điều lệnh, chào hỏi, nêu ra hành vi vi phạm và đề nghị kiểm tra giấy tờ, lập biên bản xử phạt, đúng như ước nguyện của em. Ảnh nguồn Trí Thức Trẻ

Dũng đã từng hào hứng nói rằng: “Con muốn được làm cảnh sát giao thông để giúp mọi người ra đường không bị Tai nạn giao thông, giúp mọi người khi gặp nạn, nhắc nhở mọi người không được vượt đèn đỏ, đi ngược chiều. Con rất vui, rất thích khi được làm chú cảnh sát giao thông thật”.

Ba năm trước, cha Dũng đột ngột qua đời, em và mẹ chật vật sống tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. 

Đầu năm 2015, tin buồn lại ập đến khi Dũng bị phát hiện mắc bệnh ung thư máu. Khi đó, chị Hương từng có ý định tự tử, song vì con mà người mẹ cố gắng vươn lên.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news